Site icon Thumbsup

สหภาพดนตรีปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “พูดลอยลอย” ให้ดาวน์โหลด สร้างกระแสคอนเสิร์ต “26 ปีบ้าหอบฟาง”

ช่วงสุดสัปดาห์มาคลายเครียดกันหน่อยนะครับ ขอนอกเรื่องธุรกิจดิจิตอลบ้างหวังว่า thumbsuper คงไม่ว่าอะไร เอาน่า! อย่างน้อยก็มีความเป็นดิจิตอลเจือจางอยู่ ข่าวนี้ขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่าอาจจะเป็นข่าวเก่าไปสักนิดนึง แต่ไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้เพราะเป็นเรื่องที่ thumbsup นำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง นั่นคือเรื่องของธุรกิจเพลง ที่ทุกวันนี้ขายแผ่นซีดีกันไม่ได้แล้ว แต่อาศัยยอดดาวน์โหลดและคอนเสิร์ตเป็นหลัก ข่าวนี้ก็เป็นอีกความเคลื่อนไหวหนึ่งครับ นั่นคือที่มาของซิงเกิ้ลใหม่ของอัสนี “พูดลอยลอย”

หลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ล “ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป” ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางสหภาพดนตรี ก็เข็นซิงเกิ้ลใหม่ของอัสนี โชติกุล “พูดลอยลอย” ออกมาให้ฟังกันฟรีๆ โดยงานเพลงนี้ จะอยู่ภายใต้โครงการ “CAN” ซึ่งเป็นชื่อย่อของ Chatree (ชาตรี คงสุวรรณ), Asanee (อัสนี โชติกุล), Nitipong (นิติพงษ์ ห่อนาค)” นั่นเอง อย่างเพลง “พูดลอยลอย” อันนี้ก็เป็นการร่วมงานของทั้งสามคน คือชาตรีแต่งทำนอง อัสนีร้องนำ และนิติพงษ์แต่งคำร้อง แน่นอนว่าทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท สหภาพดนตรี จำกัด ซึ่งมี สิงห์ คอร์เปอเรชั่นเป็นผู้สนับสนุนหลักอยู่ เพราะสิงห์เองก็มีกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นความเป็นไทย ตอกย้ำแบรนด์ความเป็นไทยระดับสากล และถือหุ้นสหภาพดนตรีอยู่ 50%

thumbsup ได้สอบถาม “ศุภจิต พันกมลศิลป์” ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดิจิตอลของสหภาพดนตรีถึง? การปล่อยซิงเกิ้ลนี้ออกมา ก็ได้รับคำตอบว่า การปล่อยซิงเกิ้ล “พูดลอยลอย” ออกมาให้แฟนๆ ฟังกันนี้ เป็นการสร้างกระแสต่อเนื่องสำหรับโครงการถัดไปที่ สหภาพดนตรี จะทำขึ้นก็คือคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ของ อัสนี-วสันต์ 26 ปี บ้าหอบฟาง ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 และเสาร์ที่ 28 กรกฏาคม ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มปล่อย teaser ออกมาทาง YouTube และสื่อ OOH รอบตัวเราอย่างบนรถไฟฟ้าก็เริ่มมียิงออกมาบ้างแล้ว

http://www.youtube.com/watch?v=7AfQHnT2lJg&feature=youtu.be

thumbsuper ที่ชื่นชอบดนตรี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสหภาพดนตรีกันได้ที่ Facebook นี้นะครับ น่าแปลกใจว่ายังไม่มีคนไป Like กันเยอะเท่าไหร่เลย ทั้งที่มีศิลปินเบอร์ใหญ่ๆ อย่าง Blackhead รวมถึงศิลปินน้องใหม่น่าสนใจหลายรายมารวมตัวกันจะออกอัลบั้มอีกหลายราย จะว่าไปสหภาพดนตรีน่าจะเป็นอีกค่ายเพลงหนึ่งซึ่งเอาจริงในเรื่องของการใช้ช่องทางดิจิตอลในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และจำหน่ายเพลงของตัวเองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว