Site icon Thumbsup

Wongnai ได้รับเงินทุนจาก Recruit Strategic Partners ครั้งที่ 2 เตรียมรุกตลาด Wongnai Beauty! เจาะตลาดความสวยความงาม

logo_wongnai

ตลาดความสวยความงามในไทย คงต้องตื่นตัวอีกครั้งเมื่อ Wongnai Beauty กำลังมา! หลังจาก thumbsup ได้มีการทำข่าว Wongnai ปิดดีล Series A รับเงินทุนสนับสนุนจาก Recruit Strategic Partners ไปเมื่อกลางปีก่อน มาวันนี้มีข่าวดีอีกครั้งจากนายทุนรายเดิม 

บริษัท วงในมีเดีย จำกัด (Wongnai) ผู้นำตลาดเเอปพลิคชั่นการรีววิร้านอาหาร ได้รับการลงทุนอีกครั้งจากบริษัท Recruit Holdings Co., Ltd. (“Recruit”) ผ่านบริษัทในเครือ RSP Fund V, LLC. (“RSP Fund V”) โดยเงินทุนก้อนใหม่นี้ได้รับการเปิดเผยว่าจะถูกนำมาใช้ดำเนินการในหมวดหมู่ของการรีวิวด้านความสวยความงาม (Wongnai Beauty) เป็นหลัก รวมถึงใช้ในการขยายตัวไปยังเมืองอื่นๆ ในประเทศไทย

Wongnai ดำเนินงานผ่านแพลตฟอร์ในการค้นหาและรีวิวร้านอาหารในหลายช่องทาง เช่น เว็บไซต์ Wongnai.com, เเอปพลิเคชั่นมือถือบน iOS, Android และ Windows Phone โดย Wongnai ให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลร้านอาหารได้ทั่วประเทศ  ตามสถานที่ และประเภทอาหาร โดยใช้รีวิวจากผู้ใช้ทั่วไปเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของการเติบโต (User Generated Content) ข้อมูลต่างๆ ก็มีทั้งที่เป็นความคิดเห็น รูปภาพ และปัจจุบัน Wongnai ครองตลาดในไทยโดยมีจำนวนสมาชิกมากกว่า 1ล้านรายที่ลงทะเบียน

Akihiko Okamoto  ประธานจาก RSP Fund V กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะทำงานร่วมกับ Wongnai อีกครั้ง Wongnai โดดเด่นด้วยความสามารถด้านวิศวกรรม และทีมผู้บริหารที่ฉลาดหลักแหลม มองการณ์ไกล พวกเราคาดว่าพวกเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น อันดับ 1 ทั้งในตลาดคู่มือร้านอาหารและสถานเสริมความงามออนไลน์ของไทย พวกเราหวังว่าเราจะได้ผสานความรู้ และ ประสบการณ์กับ Wongnai เพื่อเร่งการเจริญเติบโต”

ยอด ชินสุภัคกุล CEO and Co-Founder เปิดเผยว่า “วัตถุประสงค์ของปีที่ผ่านมา คือ เพื่อเพิ่มฐานผู้ใช้ ปีที่แล้วพวกเราเติบโตจากการมีจำนวนสมาชิก 350,000 คน มาเป็ น 1 ล้านคน แต่ปี นี้แตกต่างออกไปนิดหน่อยครับ พวกเราต้องการที่จะให้เเน่ใจว่าสมาชิกของเราได้รับในสิ่งที่เค้าต้องการเมื่อเข้ามาใช้ Wongnai เราต้องการเห็นผู้ใช้เข้ามาใช้งานมากขึ้น บ่อยขึ้น อยากที่จะให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดีขึ้น เเละมีการแบ่งปันรีวิวอย่างต่อเนื่องใน community ของ Wongnai”

“(ตั้งแต่การลงทุนครั้งแรก) พวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดี กับ Recruit อยู่แล้วดังนั้น ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ไม่ยาก สำาหรับทั้งสองฝ่าย ที่จะร่วมงานกันอีกครั้งครับ”

“ในปีนี้พวกเรามีแผนงานดีๆ หลายอย่าง ทั้งการเปิดตัว Wongnai Beauty ในปี นี้ และเนื่องจากการขยายตัวของพวกเราไปยังเชียงใหม่ในปี 2013 ที่ผ่านมานั้นประสบความสำเร็จอย่างดี ดังนั้น แน่นอนว่าเราจะทำการขยายไปยังเมืองอื่นๆ อีก Recruit ได้ให้เงินทุนรอบแรกกับ Wongnai เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่เเล้ว”