Site icon Thumbsup

10 โฆษณายอดแชร์สูงสุดบน YouTube ประจำ พ.ค. 2014

แม้ว่าเดือนพฤษภาคมจะเป็นเดือนแห่งวันแม่ของชาวอเมริกัน แต่มีเพียงโฆษณาของร้านขายการ์ด Cardstore และเจ้าพ่อสินค้าอุปโภคบริโภคอย่าง Procter & Gamble เพียง 2 แบรนด์เท่านั้นที่ส่งโฆษณาแคมเปญวันแม่จนติดอันดับ 10 วิดีโอโฆษณาที่มีผู้ส่งต่อมากที่สุดบนเครือข่าย YouTube โดยแชมป์ประจำเดือนพฤษภาคมนี้คือโฆษณาโยเกิร์ตที่ดึงสาว Shakira มายักย้ายส่ายสะโพกให้โลกได้ชม

10. Disney: Frozen, ‘Let It Go’ Sing-Along
Shares: 104,113

มิวสิควิดีโอการ์ตูนเพลง “Let It Go” อันโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Frozen แถมยังมีดีกรีเจ้าของรางวัลเพลงยอดเยี่ยมจากสถาบัน Academy Award ประจำปีนี้ ความพิเศษที่ทำให้วิดีโอนี้ถูกแชร์บ่อยครั้งคือการแนบเนื้อเพลงให้สาวกทุกคนได้ร้องตาม วิดีโอนี้เป็นผลงานการอัปโหลดของ DISNEY UK

9. Adidas: The Dream – ‘All In Or Nothing’
Shares: 110,602

นักกีฬามืออาชีพก็มีวันที่นอนฝันอีรุงตุงนังเหมือนคนธรรมดา ครั้งนี้ Adidas นำดาวยิงอาร์เจนตินาอย่าง Lionel Messi มาถ่ายทอดความกดดันของนักกีฬา จนทำให้คนทั่วโลกสนใจอยากส่งให้เพื่อนได้ชม

http://youtu.be/jR1XQsCiAKE

8. Spies Travel: ‘Do It For Denmark’
Shares: 143,108

Spies Rejser เป็นบริษัทท่องเที่ยวสัญชาติเดนิช สิ่งที่ Spies Rejser ต้องการถ่ายทอดคือปัญหาประชากรเกิดใหม่ของชาวเดนมาร์กนั้นลดลง ดังนั้นโฆษณานี้จึงเน้นจุดยืนให้ชาวเมืองโคนมมีเพศสัมพันธ์มากขึ้น เพื่อให้เดนมาร์กพ้นวิกฤตินี้โดยเร็ว

7. Procter & Gamble: ‘What I See’
Shares: 207,575

เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสวันแม่ P&G จึงสร้างสรรค์แคมเปญ “Thank You, Mom” โดยนำโฆษณานี้มาสร้างอารมณ์ให้ผู้ชมคล้อยตาม ด้วยการดึงนักกีฬาคุณแม่อย่าง Molly Hincka มาเป็นผู้ถ่ายทอด

http://youtu.be/B51Bs4u10ZA

6. Ubisoft: ‘Amazing Street Hack’
Shares: 207,631

นี่คือวิดีโอโฆษณาวิดีโอเกมที่กำลังจะเปิดตัวอย่าง Watch Dog โดย Ubisoft หันมาใช้คำเพื่อให้ผู้ชมเข้าใจว่าจะได้เห็นวิธีการแฮคสุดทึ่งในวิดีโอชิ้นนี้

5. Nike: ‘Winner Stays’
Shares: 375,687

วิดีโอโฆษณาชิ้นนี้จาก Nike มีความยาวมากกว่า 4 นาที ประกอบด้วยภาพดาวยิงนับโหลที่ร่วมแคมเปญ “Risk Everything” ที่ Nike ส่งมาร่วมเกาะกระแส World Cup ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าแฟนบอลให้ความสนใจโฆษณาชิ้นนี้ถล่มทลาย

http://youtu.be/3XviR7esUvo

4. Samsung: #GALAXY11 – ‘The Training’
Shares: 463,235

วิดีโอโฆษณาในแคมเปญล่าสุดจาก Samsung อย่าง Galaxy 11 ถ่ายทอดเรื่องราวของทีมฟุตบอลแห่งอนาคตที่จะรวมดาวอย่าง Lionel Messi, Wayne Rooney และ Cristiano Ronaldo ที่ดวลกับมนุษย์ต่างดาวด้วยทักษะระดับสุดยอดได้อย่างสบาย

http://youtu.be/YW1yZPflIXY

3. Cardstore: ‘World’s Toughest Job’
Shares: 476,246

วิดีโอโฆษณานี้เปิดตัวตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ด้วยเรื่องราวของผู้สมัครงานจริงที่จะร่วมสัมภาษณ์งานปลอมในตำแหน่ง “director of operations” ซึ่งคำตอบของผู้สมัครงานรายหนึ่งทำให้ผู้ชมซาบซึ้งถึงพระคุณแม่อย่างคาดไม่ถึง

2. Call of Duty: Advanced Warfare Reveal Trailer
Shares: 568,520

คอเกมให้ความสนใจวิดีโอทีเซอร์ที่โชว์ภาพของเกมใหม่ล่าสุดจาก Call of Duty อย่างคึกคัก ทำให้มีการส่งต่อวิดีโอโฆษณาชิ้นนี้อย่างรวดเร็วก่อนที่เกมจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 4 พฤศจิกายน ปีนี้

1. Activia: ‘Dare to Feel Good’ with Shakira
Shares: 1.34 million

ร้องแรงสุดขีดสำหรับท่าเต้นของสาว Shakira เพราะโฆษณาโยเกิร์ต Activia สามารถครองแชมป์วิดีโอที่ส่งต่อสูงสุดประจำเดือนพฤษภาคม ทำให้แคมเปญ “Dare to Feel Good” เป็นที่รู้จักมากขึ้น

http://youtu.be/0aJvt80AU-8

ที่มา : Mashable