Site icon Thumbsup

2015 ปีแห่ง Video Marketing (Infographic)

shutterstock_173650184

2015 คือปีที่วิดีโอออนไลน์ซึ่งได้รับความนิยมอยู่แล้วทวีความนิยมมากขึ้นไปอีก ทุกภาคส่วนทั้งนักการตลาดกลุ่ม content marketer นักท่องเน็ต รวมถึงสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างเฮโลเข้าสู่จักรวาลวิดีโออย่างพร้อมเพรียง ความจริงที่เกิดขึ้นสะท้อนออกมาใน infographic ชิ้นนี้ ซึ่งทำให้เราเห็นว่าอิทธิพลวิดีโอจะยังคงยิ่งใหญ่ต่อเนื่องในปีหน้า

infographic ชิ้นนี้เป็นผลงานของบริษัทผู้ให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชันสำหรับองค์กรชื่อ Orchestrate บทสรุปจากการรวบรวมข้อมูลพบว่าปี 2015 คือปีแห่ง video marketing อย่างแท้จริง เนื่องจาก Orchestrate พบว่า 70% ของนักการตลาดกลุ่ม B2B ยอมรับในศักยภาพของวิดีโอว่าสามารถ engage และสร้างแบรนด์ในกลุ่มผู้ชมออนไลน์ได้อยู่หมัด

การสำรวจยังพบว่า 87% ของนักการตลาดออนไลน์ใช้คอนเทนต์ประเภทวิดีโอเป็นเครื่องมือทำงานในขณะนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกลุ่มผู้ชมวิดีโอออนไลน์นั้นมีขนาดใหญ่มาก โดยสถิติในสหรัฐฯพบว่าชาวออนไลน์มากกว่า 85% เป็นผู้ชมวิดีโอออนไลน์เป็นประจำ

การสำรวจยังพบว่าการโฆษณาผ่านวิดีโอให้ผลตอบรับที่ดีกว่า สถิติใน infographic ระบุว่า 46% ของผู้ชมวิดีโอลงมือ take action หลังชมวิดีโอจบ โดย 96% ของคนกลุ่มนี้ลงมือคลิกลิงก์ที่แสดงใน video content นั้น ขณะที่ 64% ซื้อสินค้าออนไลน์หลังจากชมวิดีโอที่เกี่ยวข้องไป

อนาคตของวิดีโอออนไลน์ฉายแววสดใสแน่นอน เบื้องต้นมีการคาดการณ์ว่าปี 2016 ผู้ชมวิดีโอออนไลน์ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 พันล้านคน โดยภายในปี 2017 ราว 69% ของทราฟฟิกใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับวิดีโอ

ผู้สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมจาก infographic ด้านล่าง

ที่มา : Adweek