พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือรายการฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก หลายๆ นวัตกรรมถูกคิดค้นและนำมาตอบสนองความต้องการของแฟนฟุตบอล

Screen Shot 2558-02-06 at 10.16.45 PM

ล่าสุด สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกปีล่าสุด ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับ Wearable แอนดรอยด์ หลังจากเมื่อปีก่อนเคยออกแอปพลิเคชั่นสำหรับทั้งแอนดรอยด์และ iOS มาแล้ว โดยแอปพลิเคชั่นดังกล่าวมีชื่อว่า CityMatchday Wear นับเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับ Wearable แอนดรอยด์ ตัวแรกของฟรีเมียร์ลีก อังกฤษ

งานแรกของแอปพลิเคชั่นนี้ คือแมตช์ระหว่างแมนเชสเตอร์ซิตี้กับฮัลล์ซิตี้ โดยแอปดังกล่าวจะแจ้งเตือนเมื่อมีช่วงเวลาสำคัญๆ ในเกมให้ผู้ใช้งานทราบ เช่น การเปลี่ยนตัว จังหวะทำประตู จุดโทษ และใบแดง

การพัฒนาแอปนี้อาจจะดูไม่ค่อยมีหลักการและเหตุผลเท่าไรนัก เพราะยังมีแฟนบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ไม่กี่คนที่มี Wearable แอนดรอยด์บนข้อมือ

ที่มา : The Next Web

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters