Xiaomi เปิดตัวคู่แข่งกล้อง GoPro เน้นจุดขายสเปคสูงราคาต่ำเช่นเคย โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ 2,000 บาทเท่านั้น ใช้ชื่อแบรนด์ Yi Action Camera

สเปคเทพของ Yi Camera คือสามารถจับภาพความละเอียดระดับ Full HD 1080 ที่ความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที และถ่ายภาพความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงปรับกว้างสุด F/2.8 พร้อมกับฟีเจอร์ถ่ายภาพสโลว์โมชั่น และเลือกโหมดการบันทึกภาพแบบ Time-lapse ได้ นอกจากนี้ยังสามารถดำน้ำได้ที่ความลึก 40 เมตร พร้อมด้วยการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และบลูทูธ

Yi-camera

ข้อมูลจาก The Next Web ระบุว่า ด้วยสเปคเหล่านี้ สามารถฟันธงได้เลยว่านี่คือกล้องที่ตั้งใจจะส่งมาชนกับ GoPro รุ่น Hero3+ Silver  ซึ่งเป็นสินค้าที่จับกลุ่มลูกค้ารักการผจญภัยที่มีสเปคใกล้เคียงกัน แต่ขายในราคาเฉียดหมื่นบาท อย่างไรก็ตาม กลุ่มเป้าหมายที่ Xiaomi สนใจก็ไม่น่าจะใช่กลุ่มคนที่ชอบไปผจญภัยนอกบ้าน เพราะมีอีกหลายๆ อย่างที่ Xiaomi เลียนแบบ GoPro ได้ เช่น แทนที่จะแถมเคสหรืออุปกรณ์ป้องกันตัวกล้อง แต่ของแถมกลับเป็นไม้เซลฟี่และสายรัดสำหรับใช้ติดกล้องไว้กับสัตว์เลี้ยง

ในขณะนี้ กล้อง Yi Action Camera เปิดขายแบบออนไลน์แล้วในจีน เฉพาะตอนนี้เป็นการขายแบบ Flash sale ซึ่งเป็นท่าไม้ตายเดิมของ Xiaomi และมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตคนทั่วโลกก็อาจจะจับจองเป็นเจ้าของกล้องตัวนี้ได้ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ Xiaomi เพิ่งจะเปิดออนไลน์สโตร์เพื่อจับกลุ่มลูกค้าในสหรัฐฯ แน่นอนว่ามันคงจะมี Yi Camera ขายในอีกไม่ช้านี้

มีวิดิโอโชว์ประสิทธิภาพของ Yi Action มาให้ดูกันด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=PUBJVgciigo

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters