ปกติแล้วเราจะเห็นปุ่ม “Skip Ad” ตามโลกออนไลน์ โดยมากจากวีดิโอต่างๆ ที่เรารับชม หรือจากคลิปไวรัลที่คนแชร์ต่อกันมาเยอะๆ เราก็แค่กลั้นใจรอสัก  3-4 วินาทีให้โฆษณาที่เราไม่ชอบขึ้นมา แล้วกด “Skip Ad” เพื่อหลีกเลี่ยงโฆณาหรือสินค้าที่เราไม่ได้สนใจอยากดู

Skid-ad-billboard-oskoui-and-oskoui

แต่ด้วยแคมเปญใหม่โดยใช้สติกเกอร์ “Skip Ad” จากเอเจนซี่ Oskoui & Oskoui ในลอสแองเจลลิส อยากชวนให้เรามาลอง “Skip” หรือข้ามโฆษณาที่เราไม่อยากเจอในโลกออฟไลน์ทุกวันบ้าง โดยทีมงานเรียกสิ่งแย่ๆ ที่เราเจอพวกนี้ว่า “badvertising” ที่ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็หลบไม่พ้น

skid-ad-badvertising

tumblr_nnkuwuWLnJ1r5cmwmo3_500-482x6441

Alexis Justman ตัวแทนของเอเจนซี่ดังกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “ในโลกออนไลน์เราหนีได้หมด รอไม่กี่วิก็ข้ามโฆษณาแย่ๆ ไปได้ หรือมีเมลขยะมาเราก็แค่ไม่อ่าน แต่พอเป็นโลกจริงอย่างออฟฟไลน์บ้าง มีโฆษณาจำนวนมากที่เราไม่ได้อยากเห็นหรืออยากมองสักนิด แต่แปะให้เราดูกลางสี่แยกซะอย่างงั้น เราจะหนีได้ยังไงกัน สติกเกอร์ Skip Ad จะเป็นแคมเปญสนุกๆ ชวนคนออกมาแปะ Ad ที่พวกเขาไม่ชอบในออฟไลน์ ต้นทุนสติกเกอร์ก็ถูก เราแค่ลองมองหาหนทางหลีกเลี่ยงโฆณาในออฟไลน์ดบ้างก็แค่นั้นเอง”

png

ที่มา: psfk

ปุ๋ย (Palouis) สนใจเรื่องแบรนด์และการตลาด ธุรกิจ Startup โยคะและอาหาร เขียนคอลัมน์ 'Brandish' ในนิตยสาร giraffe ปัจจุบันเป็น Strategic Planner บริษัทเอเจนซี่โฆษณา l พูดคุยกันได้ที่ช่องทางเฟสบุ๊คด้านบนค่ะ :)