Alibaba ออกมาเปิดเผยว่าจะเป็นผู้ลงทุนให้กับภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible ภาคล่าสุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเจรจาทางธุรกิจกับ Paramount Pictures และ Alibaba Pictures ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ Alibaba ตั้งขึ้นมาเพื่อจับธุรกิจบันเทิงโดยเฉพาะ

Mission Impossible: Rogue Nation จะนำแสดงโดย  Tom Cruise เช่นเคย และมีแผนว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกในวันที่ 31 กรกฏาคมนี้ นับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่มีบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซอย่าง Alibaba เป็นผู้สนับสนุน

tom-cruise-720x300

สำหรับโปรเจคต์นี้ Alibaba ไม่ได้ทำแค่สนับสนุนทางการเงินเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการโปรโมท จำหน่ายตั๋ว และของที่ระลึก โดยทาง Alibaba ให้สัมภาษณ์ว่าจะขายตั๋วผ่าน Taobao Movie 

การลงทุนในอุตสาหกรรมบันเทิงของ Alibaba ณ เวลานี้ จะครอบคลุมตั้งแต่บริการวิดีโอออนไลน์ Alibaba TV และหุ้นส่วน 18.5% ใน Youku แพล็ตฟอร์มวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในจีน

นอกจากนี้ Alibaba ก็ยังเตรียมเปิดตัวบริการออนไลน์สตรีมมิ่งที่ให้บริการแบบเดียวกับ Netflix หรือ HBO ในจีน และถ้าจะเดาจากทรัพยากรทั้งหมดที่ Alibaba มีในเวลานี้ ก็คงต้องบอกว่าช่องทางการจัดจำหน่ายและโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible ในจีน มีความพร้อมสุดๆ

ดูเหมือนว่า Tom Cruise อาจจะช่วยให้ Alibaba บรรลุภารกิจที่เป็นไปไม่ได้เช่นกัน ซึ่งก็คือการจ่ายเงินเพื่อแลกกับบริการวิดีโอสตรีมมิ่งนั่นเอง

ที่มา : Tech in Asia

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters