Site icon Thumbsup

Amazon เล่นใหญ่ ยกกล่องยักษ์ “Jurassic World” ดูดสายตาหน้าห้างดังในแอลเอ

ต้องบอกว่าเป็นการทำการตลาดแบบข้ามห้วยหรือ cross-channel marketing ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ดีมากสำหรับ Amazon ที่ยกกล่องติดโลโก้ภาพยนตร์ดัง “Jurassic World” ไปวางไว้หน้าห้างสรรพสินค้า The Grove ในลอสแอนเจลิส นัยว่านี่คือสินค้าชิ้นใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ Amazon ดำเนินการจัดส่ง

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Amazon จัดส่งกล่องยาวขนาด 40 ฟุตซึ่งมีรูระบายอากาศพร้อมกับโลโก้ Jurassic World ไปที่ห้างสรรพสินค้า The Grove โดย Chris Pratt และ Bryce Dallas Howard นักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่อง “Jurassic Park: Fallen Kingdom” ได้ร่วมกันเปิดกล่องยักษ์แล้วเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

ในช่วงที่ไม่รู้ว่าภายในกล่องมีอะไร Amazon ใช้ประโยชน์เต็มที่จากความสงสัย ซึ่งส่งให้อีเวนต์เปิดกล่องได้รับความสนใจมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ ทุกคนได้รู้แล้วว่าภายในกล่องคือกองทัพไดโนเสาร์ที่มาร่วมโชว์ตัว เรียกความสนใจจากเด็กและผู้ใหญ่ได้ล้นหลาม โดยในงานมีการจัดเต็มทั้งรถ Jeep Wrangler ซึ่งปรากฏในภาพยนตร์ ที่จะออกแรงลากรถบรรทุกจัดส่งกล่องยักษ์ของ Amazon

แม้ป้ายหน้ากล่องจะระบุชื่อผู้รับเป็นชื่อตัวละครหลักของภาพยนตร์ที่รับบทโดย Pratt และ Howard แต่ก็มีการติด SmileCode ที่ทุกคนสามารถสแกนได้โดยใช้แอปพลิเคชันของ Amazon เพื่อวิดีโอตัวอย่างภาพยนตร์ และรับส่วนลดตั๋วภาพยนตร์ซึ่งจะเริ่มฉายวันที่ 22 มิถุนายนนี้ นอกจากนี้ กล่องยักษ์ยังมีแฮชแท็ก #AmazonFindsAWay เพื่อให้ผู้สนใจบนโซเชียลมีเดียสามารถติดตามความลึกลับของสิ่งที่อยู่ภายในกล่องด้วย

ผู้ออกแบบและสร้างแคมเปญรวมทั้งเขียนคอนเซ็ปต์อีเวนต์เปิดกล่องยักษ์คือบริษัท Tool of North America ซึ่งเป็นเรี่ยวแรงหลักในการขนส่งกล่องยักษ์จากท่าเรือแอลเอ

แคมเปญนี้ยังช่วยให้ Amazon พ่วงโฆษณาระบบผู้ช่วยส่วนตัวในช่วงที่ผู้ชมไม่รู้ว่าภายในกล่องมีอะไรได้ด้วย โดยผู้ใช้สามารถถาม Alexa ได้ว่าสิ่งที่อยู่ในกล่องยักษ์นี้คืออะไร “Alexa, ask Jurassic World what’s in the box?” ถือเป็นการกระตุ้นให้เกิดประสบการณ์โต้ตอบแบบมีอารมณ์ร่วม เพราะรายงานระบุว่าผู้ถามจะได้ยินเสียงไดโนเสาร์ตอบกลับมาด้วย

ที่มา: : MarketingDive