นิตยสารชื่อดังยกขบวนพาเรดมาลงบน iPad นับตั้งแต่มีการเปิดตัว iPad รุ่นแรก ไม่ว่าจะเป็น Fortune, The Economist, Time, Wired เป็นต้น แต่จะอยู่ในรูปแบบของการซื้อทีละฉบับไม่ก็มี link ให้กดไปสมัครสมาชิกกันข้างนอก app

แต่สำหรับ Businessweek ที่ปัจจุบันเป็นของ Bloomberg นั้นพึ่งจะได้มี app เป็นของตนเองตามหลังจากการที่ Apple พึ่งเปิด Subscription model ให้เป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งมีก็ทั้งผู้ที่เห็นด้วยเพราะไม่ถนัดเรื่อง payment process และอยากให้มีคนช่วยจัดการให้เพื่อไปโฟกัสธุรกิจหลัก และบางกลุ่มก็ไม่เห็นด้วยอันเนื่องมาจาก Apple ขอส่วนแบ่งที่ 30% จนบางรายแทบไม่เหลือกำไร โดย Steve Jobs ได้ออกมากล่าวว่า Subscription model นี้จะเกี่ยวข้องกับกลุ่ม Publishing app ธุรกิจสิ่งพิมพ์ทั้งหลาย ไม่ใช่กลุ่ม Cloud Service อย่าง Software as a Service (SaaS) app เช่น SalesForce, Dropbox

โดยก่อนหน้านี้เราสามารถหา Bloomberg Businessweek อ่านได้ผ่านทาง Zinio และใช้ระบบของ Zinio ในการจัดการเกือบทั้งหมด ตอนนี้หลังจากที่มี app เป็นของตนเอง ทำให้ Bloomberg Businessweek เป็น Digital Magazine อย่างเต็มตัว มีรูปแบบคอนเทนต์ภาพและวีดีโอที่สามารถ Interactive ได้ สำหรับค่าสมาชิกบน iPad edition นั้นจะตกอยู่ที่ 2.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน แต่ถ้าใครเป็นสมาชิกใน print edition อยู่แล้วก็สามารถที่จะเข้าอ่าน iPad edition ได้ฟรีเพียงแค่ยืนยันตัวตน และมีฉบับวันที่ 4 เมษายนที่พึ่งผ่านมาให้โหลดอ่านกันฟรีๆ ด้วย ใครเป็นแฟน Bloomberg Businessweek เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก็ดาวน์โหลดกันได้ที่นี่เลย

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.