Site icon Thumbsup

ตามไปศึกษา bot แรกของ Burberry

Screen-Shot-2016-09-16-at-11.35.03-AM

แบรนด์อย่าง Tommy Hilfiger เพิ่งเปิดตัว bot แรกของตัวเองไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ถึงคิว Burberry แบรนด์หรูที่เปิดตัว ‘see-now-buy-now’ chatbot ซึ่งอุดมไปด้วยกรณีศึกษาสำหรับแบรนด์แฟชันที่น่าสนใจมาก

ก่อนหน้านี้ Burberry เป็นแบรนด์หรูหรารายแรกที่ลงโฆษณาด้วยการสร้างช่อง Snapchat Discover channel เมื่อเมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะแจ้งเกิดกระดานความงามตามสไตล์ผู้ใช้แต่ละคนเป็นรายแรกของ Pinterest เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา

จุดเด่นที่เราสามารถเรียนรู้จากกรณีของ Burberry คือการสร้างความแตกต่าง Burberry ใช้วิธีโชว์เบื้องหลังงานออกแบบ ซึ่งสะท้อนแรงบันดาลใจของงานในคอลเล็กชันล่าสุดที่จะถูกนำแสดงในงาน London Fashion Week วันที่ 19 กันยายนนี้ ขณะเดียวกันก็มีการใช้เกมเขาวงกต ซึ่งทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับงานแฟชันได้อีกอารมณ์

จุดต่างที่เนื้อหานี้เกิดขึ้นบนวิธีการเดิมของ bot ที่ผู้สนใจสามารถคลิกที่ลิงก์บนเพจ Facebook ของ Burberry หรือจะสแกน QR โค้ดด้วยโทรศัพท์มือถือ

ความเคลื่อนไหวของ Burberry ตอกย้ำว่า bot จะเป็นเทรนด์ของแบรนด์แฟชันในอนาคต เนื่องจาก bot สามารถเชื่อมลูกค้าเข้ากับสินค้าหลายตัว จุดนี้ Neda Whitney ผู้อำนวยการกลุ่ม account แห่งเอเจนซี่ R/GA ชี้ว่าความสัมพันธ์นี้จะดันยอดขายในที่สุด

ที่มา : Glossy