Screen-Shot-2016-09-16-at-11.35.03-AM

แบรนด์อย่าง Tommy Hilfiger เพิ่งเปิดตัว bot แรกของตัวเองไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ถึงคิว Burberry แบรนด์หรูที่เปิดตัว ‘see-now-buy-now’ chatbot ซึ่งอุดมไปด้วยกรณีศึกษาสำหรับแบรนด์แฟชันที่น่าสนใจมาก

ก่อนหน้านี้ Burberry เป็นแบรนด์หรูหรารายแรกที่ลงโฆษณาด้วยการสร้างช่อง Snapchat Discover channel เมื่อเมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะแจ้งเกิดกระดานความงามตามสไตล์ผู้ใช้แต่ละคนเป็นรายแรกของ Pinterest เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา

จุดเด่นที่เราสามารถเรียนรู้จากกรณีของ Burberry คือการสร้างความแตกต่าง Burberry ใช้วิธีโชว์เบื้องหลังงานออกแบบ ซึ่งสะท้อนแรงบันดาลใจของงานในคอลเล็กชันล่าสุดที่จะถูกนำแสดงในงาน London Fashion Week วันที่ 19 กันยายนนี้ ขณะเดียวกันก็มีการใช้เกมเขาวงกต ซึ่งทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับงานแฟชันได้อีกอารมณ์

Screen-Shot-2016-09-16-at-11.36.00-AM

จุดต่างที่เนื้อหานี้เกิดขึ้นบนวิธีการเดิมของ bot ที่ผู้สนใจสามารถคลิกที่ลิงก์บนเพจ Facebook ของ Burberry หรือจะสแกน QR โค้ดด้วยโทรศัพท์มือถือ

ความเคลื่อนไหวของ Burberry ตอกย้ำว่า bot จะเป็นเทรนด์ของแบรนด์แฟชันในอนาคต เนื่องจาก bot สามารถเชื่อมลูกค้าเข้ากับสินค้าหลายตัว จุดนี้ Neda Whitney ผู้อำนวยการกลุ่ม account แห่งเอเจนซี่ R/GA ชี้ว่าความสัมพันธ์นี้จะดันยอดขายในที่สุด

ที่มา : Glossy

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters