Site icon Thumbsup

CAT ไม่ตกขบวนการตลาดดิจิทัล เปิดตัวบริการ Wi-Fi ฟรีแลกโฆษณา เจาะตลาดท่องเที่ยว

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ คุณอนุชา สิหนาทกถากุล ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

CAT จับมือกับ SPOTwerkz (ประเทศไทย) เปิดตัวสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ผ่านเครือข่าย Wi-Fi ภายใต้ชื่อบริการ C smart Wi-Fi โดยมาพร้อมเทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data Analytics) เพื่อค้นหาเทรนด์ทางการตลาดได้อย่างแม่นยำ ตั้งเป้าเจาะตลาดท่องเที่ยว โดยเปิดให้บริการที่ชายหาดป่าตองเป็นแห่งแรก

พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยถึง ความร่วมมือในครั้งนี้ว่า CAT ได้มองเห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ที่สามารถตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการนำเสนอสินค้าหรือบริการ รวมถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ส่งตรงให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยผ่านเครือข่าย Wi-Fi ของ CAT ในชื่อบริการ C smart Wi-Fi ที่ผสาน Wi-Fi CAT ร่วมกับระบบ SPOTanalytics ของ SPOTwerkz ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data Analytics) เพื่อค้นหาเทรนด์ทางการตลาด หาความต้องการของลูกค้า และข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ

ส่วนการดำเนินการของ CAT นั้นจะเป็นผู้ติดตั้ง Wi-Fi ให้คลอบคลุมพื้นที่ใช้งานให้มากที่สุด โดยเน้นพื้นที่ตามจังหวัดใหญ่ๆ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต พัทยา เป็นต้น และตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ซึ่งในอนาคตอาจจะขยายไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน เพื่อให้เครือข่าย Wi-Fi มีพื้นที่ให้บริการอย่างทั่วถึงและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยพื้นที่ที่เริ่มให้บริการเป็นที่แรก คือ พื้นที่ชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

นายเทพฤทธิ์ ฤทธิ์ทองพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ SPOTwerkz (ประเทศไทย) ให้เหตุผลถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า เทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data Analytics) ของ SPOTanalytics ช่วยให้นักการตลาดสามารถนำมาใช้วิเคราะห์และสร้างแคมเปญการตลาดใหม่ๆ ให้ตรง แม่นยำ ถูกกลุ่มเป้าหมายรวดเร็ว ถูกเวลาและยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการลงสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ที่เป็นทางเลือกจากช่องทางปกติที่มีอยู่เดิม เช่น สื่อทาง TV, วิทยุ และสื่อ Online บน Website ต่างๆ เป็นต้น

โดยผู้ที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตจากเครือข่าย “C smart Wi-Fi” สามารถลงทะเบียนได้ฟรี ด้วยบัญชีเฟซบุ๊ก หรืออีเมล์ หรือขอรับรหัสการใช้งานผ่าน SMS ซึ่งจะใช้งานได้ครั้งละ 2 ชั่วโมง 

ทั้งนี้ SPOTwerkz เผยด้วยว่า ปัจจุบันลูกค้าที่ไว้วางใจใช้บริการ SPOTanalytics ประกอบไปด้วยธุรกิจต่างๆ มากมาย อาทิ Wal-Mart, Pizza Pizza, French Connection, The Coffee Club, Yamaha, Canon เป็นต้น