Site icon Thumbsup

CEO ของ Twitter เผยวิสัยทัศน์

ทันทีที่มีการเปลี่ยนแปลงตัว CEO ของบริษัท ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องออกมาแสดงวิสัยทัศน์ ภาพกลยุทธ์ของบริษัทที่จะเปลี่ยนแปลงไป

ปลายปีที่ผ่านมา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Twitter Dick Costolo ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Telegraph เป็นครั้งแรกหลังจากที่ Evan Williams ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนเดิมพ้นตำแหน่งไป โดยเขากล่าวในการสัมภาษณ์ครั้งนั้นว่า Twitter ขาดวิสัยทัศน์ระยะยาว และเขากำลังพยายามตั้งนิยามให้กับ Twitter อยู่ ครั้งนั้นเขาตอบว่า ?ผมกำลังทำอะไรๆ ให้ชัดเจนมากขึ้น พยายามนิยามว่าอะไรคือสิ่งที่ Twitter ควรจะไป เราจะสามารถตอบคำถามนี้ได้ชัดเจนขึ้นได้ในอีกไม่นานครับ”

หลังจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนั้นก็มีเสียงออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานาว่า บริษัทดังๆ อย่าง? Twitter ทำไมไม่มีวิสัยทัศน์ระยะยาว แต่คำถามนี้เห็นทีจะต้องตกไปซะล่ะครับ เมื่อ Dick ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งในงาน CES เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

?พวกเราต้องการต่อเชื่อมการสื่อสารให้กับผู้คนในทุกๆที่ในทันทีเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่สำคัญและเป็นประโยชน์สูงสุดแก่พวกเขา”

(“We want to instantly connect people everywhere to what?s most important to them,? ) และอธิบายวิสัยทัศน์ต่อไปด้วยอีกว่า Twitter เป็นเรื่องของการเชื่อมต่อคนเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ใช่สักแต่ว่าเชื่อม คนบางคนใช้ Twitter เพียงเพื่อคอยอัพเดตกับแฟน บางคนก็ใช้เป็นแหล่งข่าวในชีวิตประจำวัน

และวิสัยทัศน์ใหม่นี้สอดคล้องไปกับ การปรับแบรนด์เพื่อมุ่งไปสู่การเป็นเครือข่ายข้อมูล Twitter ไม่ได้โฟกัสแต่เพียงแค่การเชื่อมต่อ แต่เจาะลึกลงไปว่าระหว่างการเชื่อมต่อนั้นจะมีอะไรที่ต้องทำ มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความสนใจ ไม่ว่าข้อมูลข่าวสารดังกล่าวจะมาจากบริษัทองค์กร จากดารา นักร้องคนดัง หรือเพื่อนสนิท

เป้าหมายถัดไปของ Twitter: ทำให้ Twitter มีกำไร จะด้วยการโฆษณาหรืออะไรก็ตามที

ที่มา: Mashable
ภาพ: Flickr ของ Joi Ito