Skip to content
logo thumbsup logo thumbsup
Thumbsup
  • Home
  • News
        • Latest Posts

          • Branding
          • Business
          • Digital Advertising
          • PR News
          • Social Media
          • Technology
          Branding Business Highlight

          อิชิตัน จับมือ เนสท์เล่ไอศกรีม ส่ง “ไอศกรีม เนสท์เล่ อิชิตัน ชาเขียว ฮันนี่เลมอน” ตามใจวัยรุ่น TikTok

          Branding Business Digital tips Highlight Technology

          ทำความเข้าใจอัลกอริธึม TikTok เพื่อกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดียิ่งขึ้น

          Branding Digital Advertising Highlight Social Media

          TikTok เตรียมเปิดให้ใช้งาน Brand Mission ปลายปี 2022 ช่วยรวมวิดีโอคอนเทนต์มาเป็นแคมเปญได้ง่ายขึ้น

          Branding Highlight Influencer Social Media

          ครีเอเตอร์ควรรู้ 5 เทรนด์ยอดนิยมบน YouTube

          Branding Highlight Infographic News Survey

          รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง! เมื่อชีวิตมันน่าเบื่อ หวย-หุ้น-กล่องสุ่ม คือสิ่งที่หนุ่มๆ Gen Y ต้องการสร้างความตื่นเต้นให้ชีวิต

          Branding Digital Advertising Editor’s Picks Highlight Infographic

          “NOSTALVERSE” เทรนด์ใหม่หลังพฤติกรรมผู้บริโภคโหยหาความทรงจำในอดีต พร้อมก้าวไปในอนาคตกับ Metaverse

          Branding Business Highlight

          อิชิตัน จับมือ เนสท์เล่ไอศกรีม ส่ง “ไอศกรีม เนสท์เล่ อิชิตัน ชาเขียว ฮันนี่เลมอน” ตามใจวัยรุ่น TikTok

          Branding Business Digital tips Highlight Technology

          ทำความเข้าใจอัลกอริธึม TikTok เพื่อกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดียิ่งขึ้น

          Business Highlight News

          “เทสลา” มาไทยแน่นอน พบจดทะเบียนจัดตั้งแล้ว ด้วยเงินทุน 3 ล้านบาท

          Business Highlight News

          Netflix จะเปิดให้มีการโฆษณาหลังประสบปัญหาหนัก

          Business Editor’s Picks Highlight

          วิเคราะห์สถานการณ์อีเว้นท์ที่กลับมามีความหวังอีกครั้งหลังโควิด

          Business Highlight News Research

          Reskill – Upskill ทางรอดแรงงานไทยที่ยังพัฒนาไปไม่พร้อมกัน

          Branding Business Digital tips Highlight Technology

          ทำความเข้าใจอัลกอริธึม TikTok เพื่อกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดียิ่งขึ้น

          Branding Digital Advertising Highlight Social Media

          TikTok เตรียมเปิดให้ใช้งาน Brand Mission ปลายปี 2022 ช่วยรวมวิดีโอคอนเทนต์มาเป็นแคมเปญได้ง่ายขึ้น

          Digital Advertising Highlight Infographic News Slide

          6 เทรนด์ผู้บริโภคปี 2022 แนะใช้กลยุทธ์ Martech รับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

          Branding Digital Advertising Editor’s Picks Highlight Infographic

          “NOSTALVERSE” เทรนด์ใหม่หลังพฤติกรรมผู้บริโภคโหยหาความทรงจำในอดีต พร้อมก้าวไปในอนาคตกับ Metaverse

          Branding Business Digital Advertising Highlight

          นีลเส็น เผยข้อมูล Digital Consumer: เข้าใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล

          Branding Digital Advertising Highlight Media

          3 เครื่องมือที่จะมาแทนที่ Facebook Analytics

          PR News

          [PR] เอพริล เบเกอรี่ เปิดตัว “เปี๊ยะโมจิลาวาไข่เค็ม” เสิร์ฟความอร่อยที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา

          Events & Conferences Highlight PR News

          มาเรียนรู้กับงาน Webinar “Market Insights Technology” เจาะลึกกลยุทธ์การหา Market Insights ด้วย MarTech อย่างมืออาชีพ

          Branding Business Highlight PR News

          “คาร์ ฟอร์ แคช” ชูกลยุทธ์ “ผลิตภัณฑ์ต้องใช่ ใจต้องมา” ตั้งเป้าปี 65 ทะลุ 85,000 ล้านบาท

          Branding Highlight PR News

          ลาซาด้า ออกเอกสารชี้แจง กรณีอินฟลูเอนเซอร์โพสต์คลิปไม่เหมาะสม

          Highlight PR News

          JobsDB เผยงานไอทียังเป็นที่ต้องการสูง

          Highlight News PR News

          “ทอสเท็ม” ส่งสินค้าเกาะเทรนด์ Intergeneration ตั้งเป้าเพิ่มยอดลูกค้ารายย่อย

          Highlight News Social Media

          Facebook เตรียมนำเครื่องมือติดตามตำแหน่งออก เนื่องจากกฎระเบียบด้านข้อมูล

          Branding Digital Advertising Highlight Social Media

          TikTok เตรียมเปิดให้ใช้งาน Brand Mission ปลายปี 2022 ช่วยรวมวิดีโอคอนเทนต์มาเป็นแคมเปญได้ง่ายขึ้น

          Editor’s Picks Highlight Slide Social Media

          Social Listening เสียงอะไรบ้างบนโซเชียลที่แบรนด์ควรฟัง

          Branding Highlight Influencer Social Media

          ครีเอเตอร์ควรรู้ 5 เทรนด์ยอดนิยมบน YouTube

          Branding Highlight Infographic News Survey

          รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง! เมื่อชีวิตมันน่าเบื่อ หวย-หุ้น-กล่องสุ่ม คือสิ่งที่หนุ่มๆ Gen Y ต้องการสร้างความตื่นเต้นให้ชีวิต

          Digital Advertising Highlight Infographic News Slide

          6 เทรนด์ผู้บริโภคปี 2022 แนะใช้กลยุทธ์ Martech รับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

          Branding Business Digital tips Highlight Technology

          ทำความเข้าใจอัลกอริธึม TikTok เพื่อกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดียิ่งขึ้น

          Branding Highlight Technology

          แนะนำ CHATBOT ที่น่าใช้งานสำหรับการขายของแบบอีคอมเมิร์ซ

          Branding Business Digital Advertising Editor’s Picks Highlight Technology

          10 เครื่องมือที่จะช่วยทีมโซเชียลมีเดียทำงานให้ดีขึ้น

          Business E-Commerce Highlight News Technology

          Google เปิดเครื่องมือค้นหาร้านค้าปลีก ช่วยแบรนด์ค้นพบนักช้อปง่ายขึ้น

          Branding Business Highlight Technology

          พนักงานมีหนาว! เมื่อ Digital Self Service (ช่องทางบริการตนเอง) ได้รับความนิยมมากกว่าคนจริงๆ

          Branding Highlight News Technology

          4 สิ่งที่ธุรกิจต้องรู้ก่อนทำ Data-driven Marketing

  • Editor’s Picks
        • Latest Posts

          • Advertorial
          • Editor’s Picks
          • Featured
          • Interview
          Advertorial Business Highlight How To Interview

          คุยกับเด็กจบใหม่อย่างไรให้ได้คนที่มีประสิทธิภาพ

          Advertorial Business Digital Advertising Highlight Slide

          รวมไว้ให้คุณแล้ว! โซลูชั่นสำหรับธุรกิจบน LINE ช่วยทำธุรกิจได้อย่างมืออาชีพ จากงาน THAILAND NOW AND NEXT : PREPARING FOR THE CHANGING WORLD

          Advertorial Interview Trend Video

          ลงทุนทั่วโลก ด้วยทางเลือกใหม่สำหรับคนไทย คุยกับ StashAway แพลตฟอร์มที่ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย

          Advertorial Branding Highlight Slide

          รู้จัก “อายิโนะโมะโต๊ะ” ความอร่อยโซเดียมต่ำที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน

          Editor’s Picks Highlight Slide Social Media

          Social Listening เสียงอะไรบ้างบนโซเชียลที่แบรนด์ควรฟัง

          Editor’s Picks Highlight Interview News

          เมื่อกม. PDPA บังคับใช้จริง ธุรกิจต้องเตรียมพร้อมอย่างไร

          Business Editor’s Picks Highlight

          วิเคราะห์สถานการณ์อีเว้นท์ที่กลับมามีความหวังอีกครั้งหลังโควิด

          Branding Digital Advertising Editor’s Picks Highlight Infographic

          “NOSTALVERSE” เทรนด์ใหม่หลังพฤติกรรมผู้บริโภคโหยหาความทรงจำในอดีต พร้อมก้าวไปในอนาคตกับ Metaverse

          Editor’s Picks Featured Highlight Recommended Books Review แนะนำหนังสือ

          รีวิวหนังสือ : Makoto Marketing เมื่อปรัชญาญี่ปุ่นสามารถนำมาปรับใช้แบบไทยๆ ได้

          Editor’s Picks Featured Highlight The Weekend

          The Weekend: เล่าสิ่งที่เราอยากเล่าจริงๆ

          Business Editor’s Picks Featured

          Kakao Page และ Kakao M ประกาศควบรวมธุรกิจ เปิดตัวบริษัทใหม่ KAKAO ENTERTAINMENT

          Editor’s Picks Featured Highlight ประกาศ

          thumbsup ครบรอบ 10 ปี

          Editor’s Picks Highlight Interview News

          เมื่อกม. PDPA บังคับใช้จริง ธุรกิจต้องเตรียมพร้อมอย่างไร

          Advertorial Business Highlight How To Interview

          คุยกับเด็กจบใหม่อย่างไรให้ได้คนที่มีประสิทธิภาพ

          Highlight Human Resource Interview News Training

          ถอดแนวคิด “บ้านปู กับ “People Focus” กลยุทธ์ความสำเร็จในการบริหารคนบนความหลากหลาย

          Advertorial Interview Trend Video

          ลงทุนทั่วโลก ด้วยทางเลือกใหม่สำหรับคนไทย คุยกับ StashAway แพลตฟอร์มที่ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย

  • Video
  • SCOOP
  • Events
  • About
  • Contact

Coke เตรียมดึง AI เขียนสคริปต์ – แต่งเพลง – โพสต์สป็อต – ซื้อสื่อ

  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine
  • Home
  • News
  • Editor’s Picks
  • Video
  • SCOOP
  • Events
  • About
  • Contact

Coke เตรียมดึง AI เขียนสคริปต์ – แต่งเพลง – โพสต์สป็อต – ซื้อสื่อ

Digital Advertisingadvertising agency, AI, coca-cola, cokeWriter: OongkhingMarch 1, 2017
Share
  • Facebook iconFacebook
  • Twitter iconTwitter
  • LINE iconLine

 

ความก้าวหน้าของ AI กำลังท้าทายทุก ๆ วงการไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจเอเจนซีโฆษณา เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการน้ำดำอย่าง Coca-Cola มีแผนจะใช้อัลกอริธึมในการสร้างชิ้นงานโฆษณาแล้วเช่นกัน

โดยความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมาพร้อมกับการปรับโครงสร้างของ Coke เพื่อให้สอดรับกับยุคธุรกิจดิจิทัล ซึ่งนอกจากการว่าจ้าง David Godsman เข้ามาเป็น Chief Digital Marketing Officer คนแรกของบริษัทแล้ว Coke ยังมีการปรับเปลี่ยนนโยบายให้โฟกัสไปที่ 4 หัวข้อ ได้แก่

  • Customer and consumer experience
  • Operations
  • New businesses
  • Culture

และในส่วนของ Customer and consumer experience นั้นเองที่ Coke มีความสนใจจะใช้ AI เข้ามาปรับคอนเทนต์ต่างๆ ของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง Mariano Bosaz ผู้อำนวยการอาวุโสของ Coke เองมีมุมมองว่า AI น่าจะนำมาใช้ช่วยงานทีมของเขาได้ในหลาย ๆ เรื่อง ตั้งแต่สร้างเพลงสำหรับโฆษณา เขียนสคริปต์ โพสต์สป็อตโฆษณาบน Social Media ไปจนถึงการซื้อสื่อ

“รูปแบบการสร้างคอนเทนต์ที่เราทำกันมาตลอดหลายสิบปีก็คือการบรีฟงานกับเอเจนซี จากนั้นให้เวลาสักพัก พวกเขาก็จะกลับมาพร้อมกับคอนเทนต์ที่ต้องการนำเสนอ ซึ่งอาจเป็นคลิปความยาว 30 วินาที ฯลฯ กระบวนการเหล่านี้ทำให้เราอยากจะทดลองกับ AI ดูบ้าง”

ที่แน่ๆ คือ Bosaz ไม่ใช่ผู้บริหารรายเดียวที่คิดแบบนั้น เพราะปัจจุบันนี้มีการใช้ AI สร้าง Jingle และเพลงแล้ว ขณะที่สื่ออย่างสำนักข่าว AP นั้นกำลังทดลองให้หุ่นยนต์เขียนงานอยู่เช่นกัน

ที่มา: Adweek
  • Tag:
  • advertising agency
  • AI
  • coca-cola
  • coke

Writer: Oongkhing

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)

View all post
กลับไปหน้า NEWS

Related

Events & Conferences July 6, 2021

Techman Robot เปิดหลักสูตร AI สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตฟรี!

  • By thumbsupteam
  • July 6, 2021

Business January 27, 2021

เปิดตัว Coca-Cola with Coffee ในสหรัฐ จับตลาดผู้บริโภคสองกลุ่มใหญ่

  • By thumbsupteam
  • January 27, 2021

Business October 19, 2020

เว็บไซต์นิยายจีนใช้ AI แปลนิยายส่งออก เร็วกว่าและต้นทุนต่ำกว่านักแปลมืออาชีพ

  • By Sarun Rojanasoton
  • October 19, 2020

STAY UPDATE

  • ข้อสงวนสิทธิ์
  • ลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย
  • การไม่รับรองความเสียหาย
  • thumbsup ในสื่อ
  • Contact Us
  • About Us

© 2018 thumbsup Media Co.,Ltd., All Rights Reserved.