ผู้บริหารแบรนด์ทุกคนรู้ดีว่าจะต้องสร้างสรรค์ content marketing เป็นส่วนหนึงของแคมเปญตัวเอง แต่การจะพูดง่ายๆ ว่า “เราเริ่มทำแล้ว” นั้นไม่เพียงพอ เพราะแบรนด์จะต้องมีกลยุทธ์เพื่อให้มั่นใจได้ว่า content marketing จะได้ผลต่อเนื่องไม่เฉพาะช่วงเริ่มแรกเท่านั้น

กลยุทธ์นี้ควรจะเชื่อมกับเป้าหมายของแบรนด์ และทุก content ควรจะมีจุดมุ่งหมายชัดเจน เรื่องนี้มีข้อมูลน่าสนใจระบุใน infographic ชิ้นนี้ว่าโดยเฉลี่ย ผู้บริโภคจะติดตาม content ราว 11 ชิ้นขึ้นไปก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้น

infographic นี้สะท้อนความจริงของเนื้อหา 3 รูปแบบที่ผู้ชมสนใจมากที่สุด ข้อมูลน่าสนใจคือผู้ใช้ระบุว่าชอบอ่าน infographic มากกว่าบทความราว 30% และ infographic ถูกส่งต่อบนโลกโซเชียลมากกว่าเนื้อหารูปแบบอื่นราว 3 เท่าตัว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า infographic นี้จะแนะนำช่องทางโปรโมท marketing content ที่ดีที่สุดเป็นอีเมล รองลงมาเป็นโซเชียลมีเดีย แต่นักวิเคราะห์ชี้ว่าแบรนด์ควรมีเครื่องมือวัดผลแบบเฉพาะ ซึ่งจะช่วยบอกได้ว่ากลยุทธ์ที่วางไว้นั้นมีประสิทธิภาพหรือต้องปรับปรุงเพิ่มเติม

infographic ชิ้นนี้ย้ำด้วยว่า การใข้ content ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ดีกว่าโฆษณาทั่วไปถึง 2 เท่า ความจริงข้อนี้ทำให้นักการตลาดมากกว่า 85% ระบุว่าจะใช้ content เป็นช่องทางการตลาดหลักของบริษัทต่อเนื่อง

ที่มา: PRDaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters