Site icon Thumbsup

ประชาสัมพันธ์: โครงการออนไลน์เรียลลิตี้ ?เพื่อการศึกษา? ที่ไม่ตายง่ายๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์จากทางค่าย Dek-D Interactive ผู้ดูแลเว็บไซต์ Dek-D.com ส่งมา ดูเหมือนโครงการนี้จะไปได้สวยมาหลายปีแล้ว ปีนี้ก็เช่นกัน…

ที่ผ่านมา มีหลายๆ หน่วยงานพยายามจะทำ Reality เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้เยาวชนไทยมากมาย ที่ค่อนข้างไปไม่ถึงฝั่งฝัน บางโครงการต้องละเลิกกันกลางทาง เนื่องจากเรตติ้งไม่ดีอย่างที่คิด ส่วนหนึ่งเป็นผลสะท้อนชัดเจนจากตัวเลขสถิติ ด้านพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของคนไทยจากสำนักต่างๆ ว่าคนไทยยังนิยมใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อความบันเทิง และพักผ่อนหย่อนใจ มากกว่าทางด้านการศึกษาด้วยอัตราส่วนที่ต่างกันหลายสิบเท่า

ตรงกันข้าม Admission Reality โครงการตามติดภาพชีวิตจริงของ เด็ก ม.6 ที่เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย นำเสนอบนเว็บไซต์ Dek-D.com ที่มีผู้เข้าชมกว่า 1 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา ยังคงเดินหน้าต่อโครงการ BRAND’S Admission Reality ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และครั้งนี้เป็นปีแรกที่โครงการนี้ได้รับโอกาสสนับสนุนจาก BRAND’S ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เล็งเห็นถึงประโยชน์ในการส่งเสริมการศึกษาสำหรับเด็กไทยด้วยเช่นกัน

“ปกรณ์ สันติสุนทรกุล” เว็บมาสเตอร์ Dek-D.com ให้ความเห็นว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้โครงการนี้ยังคงได้รับความนิยม เพราะ BRAND’S Admission Reality เป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาตรงกับความต้องการของผู้ชม โครงการนี้ไม่ใช่อะไรที่เป็นวิชาการจัด และก็ไม่ใช่อะไรที่เป็นเรื่องบันเทิงดังภาพยนต์ที่เน้นดูสนุกๆ ให้รู้จักการแอดมิชชั่นเพียงผิวเผินพอเป็นพิธี ผู้ชมซึ่งเป็นเด็ก ม.6 ที่ต้องเผชิญกับการสอบแอดมิชชั่น ซึ่งเป็นหนึ่งหัวเลี้ยวหัวต่อในชีวิต ต้องการคอนเทนท์อะไรบางอย่างที่เข้าถึงง่าย เหมาะสมวัย และช่วยให้พวกเขาแอดมิชชั่นติด!!

โครงการนี้ จะเน้นหนักทางด้านคอนเทนท์ที่ตีแผ่ประสบการณ์จริงๆของ “4 กัปตัน” ตัวแทนเด็ก ม.6 ที่ได้รับคัดเลือกเป็น Influencers ของโครงการ มาถ่ายทอดเหตุการณ์สำคัญ และปัจจัยต่างๆ รอบตัวที่จะส่งผลกระทบต่อการแอดมิชชั่นของพวกเขา เช่น กิจวัตรประจำวัน การเรียนพิเศษ การอ่านหนังสือ งานอดิเรก การติดตามข่าวสาร การสนับสนุนจากครอบครัว โรงเรียน ครู เพื่อนในชั้นเรียน และการได้รับคำแนะนำพิเศษๆจากทีมพี่เลี้ยงของโครงการ

ผู้ที่ติดตามคอนเทนท์เหล่านี้จะได้รับรู้สถานการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับการสอบแอดมิชชั่นได้รวดเร็ว เป็นคนทันกระแส และไม่พลาดสิ่งสำคัญต่างๆ ได้รับกำลังใจในการเตรียมตัวไปพร้อมๆ กัน ส่งผลให้เยาวชนได้ตื่นตัว เพิ่มโอกาสในการพิชิตการสอบแอดมิชชั่นได้มากยิ่งขึ้น

ขณะนี้โครงการ BRAND’S Admission Reality ปี 3 กำลังอยู่ในช่วงเปิดรับสมัครเด็ก ม.6 เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อคัดเลือก 4 กัปตัน ประจำปีนี้ หากญาติพี่น้อง ลูกหลานของคุณกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม.6 อย่าลืมชวนมาสมัครรับคัดเลือกได้ที่ Dek-d.com/admission/reality/ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2554 นี้