Site icon Thumbsup

แคมเปญใหม่ eBay โฆษณาตามเนื้อเพลงสุดเท่ห์เก๋เลิศ

ebay-shop-a-song-final-hed-2015.png

ได้รับคำชมถล่มทลายสำหรับแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุดของเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซอย่าง eBay เพราะ eBay ตัดสินใจแสดงภาพโฆษณาตามเนื้อเพลงจนสามารถสะกดสายตาผู้ชมได้อยู่หมัด แถมยังสะท้อนความสนุกสนาน และบ่งบอกจุดเด่นเอกลักษณ์ของ eBay ได้อย่างชัดเจน

Goodby, Silverstein & Partners คือเอเจนซี่ที่ eBay ใช้บริการจนสามารถสร้างโฆษณาออนไลน์ 5 ชิ้นที่ผนวกเสียงเพลงและงานดีไซน์เพื่อโชว์ความหลากหลายของสินค้าที่วางจำหน่ายบน eBay ได้อย่างชาญฉลาด โดยแคมเปญนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโฆษณาแห่งปีที่สามารถเรียกความสนใจจากผู้ชมได้มากที่สุด

สปอตโฆษณาชิ้นนี้มีชื่อทางการว่า “Shop a Song” แนวคิดหลักคือการแสดงภาพอิงเนื้อเพลงประกอบอย่างตรงตัว เมื่อเนื้อเพลงพูดถึงคำใด ภาพสินค้าหลากชนิดของ eBay ก็จะปรากฏขึ้นตามเนื้อเพลง แนวคิดสุดง่ายไม่ซับซ้อนนี้ดูเพลินและสนุกอย่างไม่น่าเชื่อ

โฆษณาของ eBay ที่ถูกมองว่าเป็น “มินิมิวสิกวิดีโอ” นั้นสามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์ของ eBay ได้อย่างครบถ้วน ความหลากหลายของสินค้าเช่น ลูกคิด ว่าว หรือบานประตูหน้าต่างสไตล์เก่าถูกสื่อออกมาให้ผู้ชมเห็นได้ชัดเจนผ่าน 5 เพลงฮิตหลายยุคสมัยที่ถูกสร้างเป็นสปอตโฆษณาในแคมเปญนี้ ได้แก่ เพลง ”Riptide” โดย Vance Joy เพลง “Tik Tok” โดย Ke$ha เพลง ”Only the Good Die Young” โดย Billy Joel เพลง ”Shine On” โดย Florida Georgia Line และเพลง “My House” เพลงใหม่ล่าสุดจาก Warren G

นอกจากนี้ สินค้าที่ eBay ภูมิใจนำเสนอซึ่งเกี่ยวกับเพลงทั้งเก่าและใหม่ในรูปแผ่นเสียง ซีดี หรือสื่อใดๆ ก็ถูกถ่ายทอดได้ครบจากแคมเปญนี้ ขอเชิญพิสูจน์ความครบถ้วนและความเก๋ของโฆษณาธุรกิจออนไลน์ชั้นนำอย่าง eBay ได้จากด้านล่าง :

ที่มา : Adweek