Site icon Thumbsup

หนัง Deadpool ใช้บิลบอร์ดอิโมจิจนถูกวิจารณ์ขรมทั่วโลกออนไลน์

deadpool-billboard-hed-2016

ความใจกล้าของครีเอทีฟทำให้บิลบอร์ดมิโอจิสุดแนวของภาพยนตร์เรื่อง Deadpool กลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ของชาวอเมริกันไปแล้ว แม้จะมีเสียงวิจารณ์ว่า “So Stupid” แต่ก็มีหลายเสียงระบุว่า “It’s Genius” เพราะชาวออนไลน์พร้อมใจส่งต่อภาพบิลบอร์ดนี้ไปทั่วโลก

ค่ายภาพยนตร์อย่าง Twentieth Century Fox สร้างมิติใหม่ให้การโฆษณาภาพยนตร์เรื่อง Deadpool ได้อย่างฮือฮา ด้วยการนำภาพอิโมจิรูปหัวกะโหลก มาวางเรียงไว้ข้างอิโมจิรูปอุจจาระ พร้อมด้วยตัวอักษร L ภาษาอิโมจิทั้งหมดถูกประกาศไว้บนกำหนดการฉายภาพยนตร์ 12 กุมภาพันธ์นี้

ภาษาอิโมจิชุดนี้อ่านได้ความตรงตัวว่า Deadpool โดยหัวกะโหลกหมายถึง Dead อิโมจิรูปอุนจิคือ poo และ L คือ l อย่างไรก็ตาม สื่ออเมริกันล้อเลียนว่านี่ไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่อง Skullshittle (Skull คือหัวกะโหลก shit คืออุจจาระ) ซึ่งอาจทำให้ผู้ไม่สันทัดภาษาอิโมจิเข้าใจผิดได้

ภาพบิลบอร์ดนี้ถูกส่งต่อไปทั่วโลกออนไลน์หลังจาก Patton Oswald ตลกอเมริกันชื่อดังได้โพสต์ภาพบิลบอร์ดซึ่งถ่ายจากลอสแองเจลิสเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาบน Twitter โดยโพสต์ที่บรรยายถึงป้ายโฆษณานี้ว่า idiotic/brilliant billboard นี้ถูกรีทวีตไปมากกว่า 12,000 ครั้ง

กระแสบิลบอร์ดสุดติ่งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Deadpool โพสต์ภาพโฆษณาภาพยนตร์ในแนวโรแมนติกผ่านระบบ Twitter เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพโฆษณาสไตล์บิลบอร์ดที่สะท้อนว่าภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Marvel นี้เป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกซึ่งจะเข้าฉายในช่วงวันวาเลนไทน์ ก่อนที่ดารานำของเรื่อง Ryan Reynolds จะโพสต์ภาพเดียวกันบน Instagram พร้อมทำมือเป็นกรอบรูปหัวใจ

ผู้สนใจสามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ Deadpool ได้จากคลิปด้านล่าง

ที่มา : AdWeek