Site icon Thumbsup

Exclusive: “จิณณ์” แจงเหตุออก MRM – อัพเดตชีวิตบ้านหลังใหม่นาม “CJ Worx”

หลังจากที่มีการลงข่าวการลาออกของผู้บริหาร ดิจิตอล เอเยนชี่ ชื่อดัง “จิณณ์ เผ่าประไพ” นั้น ทาง thumbsup ได้สืบทราบ ถึงสาเหตุมาว่าจริงๆ แล้ว “จิณณ์” ได้ออกไปเปิดบริษัท เอเยนซี่แห่งใหม่ของตัวเอง โดยวันนี้เรามีโอกาสพูดคุยกับ “จิณณ์” แบบ Exclusive ในสาเหตุของการออกครั้งนี้ และพูดคุยเปิดใจถึงสิ่งที่เขากําลังทํา “บ้านหลังใหม่” ที่ชื่อว่า CJ WORX


“สาเหตุมันเกิดจากการที่ผมฝันมาตลอดชีวิตว่า อยากจะทําธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสและไม่เจอใครที่เราทํางานด้วยแล้วคลิ๊กจริงๆ จนผม ได้เจอคุณชาย สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม (อดีตผู้อํานวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ MRM) จากที่ร่วมงานกัน จนชวนกันออกมาเปิดบริษัทใหม่ด้วยกัน ในช่วงที่กําลังจะออกจากบริษัทนั้น ผมก็พยายามที่จะออกมาอย่างดีที่สุด โดยผมเองเสนอว่าผมจะอยู่ต่อเพื่อที่จะพยุงบริษัทในขณะที่ทางเขากําลังหาคนมาแทนแต่ละตำแหน่ง แล้วผม ก็บอกว่าผมจะไม่มีวันที่จะเอาลูกค้าเขามาเพราะตัวผมเองก็ไม่เคยคิดจะทําลายในสิ่งที่สร้างมากับมือตลอดสี่ปี สงสารลูกน้องที่อยู่ด้วยกันมา ผมแฮปปี้มากๆนะ ตอนอยู่ที่นั่น ไม่เคยมีความรู้สึกที่ไม่ดีหรือประสงค์ร้าย แต่ภายหลังทางนั้นออกข่าว Press release ก็ให้ข่าวกันไปอีกอย่าง… ผมก็เข้าใจว่าทําไมเค้าต้องให้ข่าว แบบนั้น มันเป็นแค่เกมส์ทางธุรกิจ ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ผมเดินหน้าอย่างเดียว” จิณณ์กล่าว และบอกกับเราว่าไม่อยากกล่าวถึงเรื่องเก่ามากนัก เราจึงแปร ประเด็นมาในสิ่งที่เขาทําอยู่ใน “ปัจจุบัน” มากกว่าจะขุดคุ้ยหาอดีตกัน

ปัจจุบัน”จิณณ์” (J) และ”ชาย” (C) รวมกันมาเป็น CJWORX (ซีเจเวิร์ค) ซึ่งจิณณ์กล่าวว่าเป็น Creative Agency ที่เน้นเรื่อง Integrated Digital Advertising & Marketing

“เรารู้ว่าเราแข็งแกร่งด้านไหน ก็ใช้จุดนั้นมาเป็นจุดขาย เรารวมคนที่เก่งที่สุดในด้านต่างๆ มาไว้ในบริษัท มีทีมครีเอทีฟที่ได้รางวัลในด้าน Digital Advertising มากที่สุดในประเทศ คุณชายเป็นครีเอทีฟอันดับหนึ่งด้าน Digital Advertising ของประเทศ ทีมเราไม่ได้แค่กวาดรางวัลในด้านครีเอทีฟอย่างเดียว ทีมกลยุทธ์ก็ได้รางวัล Advertising Marketing Effectiveness Awards (AME) มาเหมือนกัน นั่นแปลว่างานของเราไม่ได้มีแต่ความครีเอทีฟอย่างเดียว

“เราเชื่อในด้านผลลัพธ์ที่ออกมาต้องทําให้ลูกค้าเราประสบความสําเร็จเช่นกัน AME Awards เป็นรางวัลระดับโลกที่หินมากสําหรับเอเยนซี่เพราะว่านอก เหนือจากงานครีเอทีฟที่ดี มันจะต้องทําให้เกิด Big impact กับยอดขายที่เกิดขึ้นจริงด้วยและเราเป็นทีม Digital ทีมเดียวและทีมแรกในประเทศที่คว้ารางวัลนี้มาได้ พอออกมาทําเองก็ตั้งใจว่าทีมครีเอทีฟ ทีมกลยุทธ์ ทีมเทคโนโลยีของเราจะไม่ถูกตีกรอบงานที่เป็นแค่เพียงโฆษณาเท่านั้น มันจะต้องเป็น Sales & Marketing Solutions มากกว่า มันอาจจะเป็น Product หรือ Platform ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่ส่งผลต่อด้านการตลาดหรือยอดขายก็ได้ เพราะในโลก Digital และด้วยศักยภาพของเทคโนโลยี ทุกอย่างเป็นไปได้หมดและไม่มีขอบเขต และนี่เป็นสิ่งที่เราแตกต่างจากเอเยนซี่อื่น โดยเราจะเป็น Digital Strategic Partner ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในโลก Digital ยุคนี้” จิณณ์กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ: นิตยสาร Positioning ภายใต้ Creative Commons

Update: สำหรับคนที่ติดต่อมาหลังไมค์ว่าจะติดต่อ CJ Worx ได้อย่างไร กรุณาติดต่อที่ jinn@cjworx.com