Site icon Thumbsup

Exclusive: ห้างชั้นนำเครือ The Mall เตรียมเปิดบริการแลกแต้มข้ามประเทศกับบัตรยอดนิยม T-Point จากญี่ปุ่น

Themall-Tpoint

เรียกได้ว่าเป็นช่วงของการเติบโตของเครือ The Mall ผู้นำด้านห้างสรรพสินค้าระดับหรูจริงๆ เพราะนอกจากจะเพิ่งเปิดห้างใหม่จนมีอาณาเขตเล็กๆ อยู๋ใจกลางกรุงเทพของตัวเองไปแล้ว ล่าสุดยังก้าวออกนอกประเทศไปจับมือกับยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นผู้ให้บริการบัตร T-Point ที่คนญี่ปุ่นร่วมครึ่งประเทศใช้งานอยู่ เพื่อเตรียมเปิดบริการดึงแต้มในบัตรของคนญี่ปุ่นให้กลายเป็นเงินสำหรับช็อปปิ้งในบ้านเราได้อย่างเต็มอรรถรสอีกด้วย

หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ทางไทยรัฐได้มีรูปการจับมือเปิดตัวความร่วมมือระหว่างผู้บริหารเครือ The Mall และผู้บริหารของบัตร T-Point จากญี่ปุ่นไป ดูเหมือนจะยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับความร่วมมือนี้ออกมาให้เราได้ทราบกัน ทางทีมงาน thumbsup จึงได้ติดต่อไปยังทีมงานของ The Mall เพื่อสอบถามถึงความร่วมมือข้ามชาติของ 2 ยักษ์ใหญ่ดังกล่าว รายละเอียดมีดังนี้

T-Point และ T-Card ให้บริการโดยบริษัท Culture Convenient Club Co., Ltd. โดยในปัจจุบันมีฐานผู้ใช้ในญี่ปุ่นถึงกว่า 40% ของประชากรทั้งประเทศ หรือกว่า 50 ล้านคนจากประชากร 127 ล้านคน โดยในปัจจุบันนี้ T-Card สามารถใช้งานแบบแลกและสะสมแต้มกับแบรนด์และบริษัทชั้นนำต่างๆ ในญี่ปุ่นได้กว่า 100 ราย โดยมีจุดรับแลกหรือสะสมแต้มกว่า 200,000 จุดทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในแต่ละปีมีชาวญี่ปุ่นมาเที่ยวในประเทศไทยกว่า 1.3 ล้านคน โดยมีการคาดการณ์ว่าราว 650,000 คนหรือ 50% ของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นทั้งหมดมีบัตร T-Card อยู่ และที่สำคัญคือ นักท่องเที่ยวกว่า 100,000 รายที่เป็นสมาชิกของ T-Card ได้มีโอกาสมาเดินช็อปปิ้งในห้างชั้นนำอย่าง The Emporium, Siam Paragon และ The EmQuartier ด้วย

ด้วยโอกาสทางการตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ระดับนี้ ผู้บริหารของเครือ The Mall ซึ่งเป็นผู้บริหารห้าง The Emporium, Siam Paragon และ The EmQuartier จึงได้ตัดสินใจร่วมมือกับผู้ให้บริการ T-Point ของญี่ปุ่น นำระบบการแลกและสะสมแต้มข้ามมาเปิดให้บริการในห้างดังทั้ง 3 แห่ง โดยนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่ถือบัตร T-Card มาด้วย สามารถที่จะทำการแลกและสะสมแต้มได้ประหนึ่งอยู่ในประเทศของตัวเอง

ภาพประกอบจาก CCC

บริการแลกและสะสมแต้ม T-Point ใน 3 ห้างดังจะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งจะถือเป็นครั้งแรกที่บัตรระดับแนวหน้าของญี่ปุ่นก้าวข้ามมาจับมือกับห้างชั้นนำของไทยอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งนอกจากจะเป็นความร่วมมือแบบ win-win ของผู้ให้บริการทั้ง 2 ประเทศแล้ว นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเองก็จะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นด้วย

(อ้อ สำหรับใครที่สงสัยว่า T ย่อมาจากอะไรนั้น ยังจำร้านเช่าวิดีโอ Tsutaya กันได้หรือเปล่าครับ)