ใช่ว่า Facebook มีวิธีเก็บข้อมูลผู้ใช้น้อยซะที่ไหนกัน ล่าสุด Ken Rudin หัวหน้าฝ่าย Analytics ของ Facebook ได้เผยแผนการเตรียมติดตามพฤติกรรมการใช้งานบนเว็บไซต์ของผู้ใช้ โดยการติดตามลูกศรเคอร์เซอร์กับผู้สื่อข่าว Wall Street Journalโดยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้สามารถบอกพวกเขาได้ว่าผู้ใช้สนใจ News Feed มากแค่ไหน หรือมีการวนเคอร์เซอร์เหนือโฆษณาบนเพจบ้างมั้ย? เป็นการขยายช่องทางการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้ Facebook ได้ลึกลงไปอีกขั้น

แต่อย่าเพิ่งตกใจ! Facebook ยังไม่มีกำหนดการเก็บข้อมูลในเร็วๆนี้ แม้การกระทำดังกล่าวจะสามารถช่วยการทำการตลาด Targeted advertising และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างมหาศาล ทาง Facebook ยังต้องการเวลาเพื่อพิจารณาการใช้ข้อมูลจากการแทร็คเคอร์เซอร์ดังกล่าวว่าสามารถใช้กับเครื่องมือการวิเคราะห์ดั้งเดิมได้หรือไม่?

ที่มา : Readwrite

I'm an editorial team of thumbsup.in.th, I'm so proud to be a part of this vibrant tech business community!