Site icon Thumbsup

สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ Facebook กลายเป็นสื่อกลางการนำเสนอเนื้อหาใหม่ๆ

จากเดิมที่ผู้บริโภคข่าวสาร หรือเนื้อหาต่างจากสื่อออนไลน์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาการค้นหาข่าวสารใหม่ๆ บนคอมพิวเตอรื แต่จากความนิยมในการใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนส่วนมากหันมาติดตามข่าวสาร หรือเปิดรับเนื้อหาต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น

และในการค้นหาเนื้อหาใหม่ๆ นั้น Facebook เป็นช่องทางการนำเสนอเนื้อหาต่างๆ บนสมาร์ทโฟนที่มาแรงที่สุด โดย Facebook นั้นสามารถสร้าง Traffic เข้าไปยังเว็บไซต์ต่างๆ ได้มากที่สุด มากกว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ อย่าง Twitter หรือ Pinterest

โดยผลการศึกษาของ Quantcast ได้เผยว่า จากจำนวน Referral Traffic แบบ Mobile ของเว็บไซต์ข่าวและบันเทิงชื่อดังทั้งหมดกว่า 250 ราย พบว่า 24% นั้น มาจาก Facebook ในขณะที่โซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นๆ อย่าง Twitter นั้นมียอด Referral Traffic แบบ Mobile น้อยกว่ามาก เพียง 7% และ Pinterest ที่ 2% เท่านั้น

ส่วนยอด Referral ของ Facebook จากการเยี่ยมชมผ่านคอมพิวเตอร์นั้นมีเพียง 13% เท่านั้น โดยโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นเป็นสื่อที่กำลังได้รับความนิยมเป็นสื่อกลางการนำเสนอเนื้อหาต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนทำให้ Search Enginge นั้นมีบทบาทลดลงจาก 34% มาเป็น 33%

นอกจากนี้ผลการศึกษาดังกล่าวของ Quantcast ยังได้เผยอีกว่า 1 ใน 4 ของจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ นั้นมาจากลิงก์ของบทความที่ปรากฏบน Facebook หรือ Twitter, 63% ของผู้ใช้ Facebook ใช้งานแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนทุกวัน และ 47% ของผู้ใช้ Facebook นั้นเข้าใช้งานเพื่อติดตามข่าวสาร

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Facebook เองก็ได้ออกมาเผยตัวเลขรายได้ประจำไตรมาส ที่แสดงให้เห็นว่า Facebook ผู้ใช้งาน Facebook นั้นยังคงมีอัตราการเติบโต ทั้งผู้ใช้งานแบบ Mobile และ Mobile-only โดย Facebook นั้นมียอดผู้ใช้งานมากกว่า 75% ของผู้ใช้งานทั้งหมดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทาง Twitter และ Piterest ก็ยังคงตามไม่ทิ้งห่างมากนัก

ที่มา : InsideFacebook