หลังจากที่เรานำเสนอหน้าตา Facebook Pages รุ่นใหม่ไปก่อนหน้านี้ วันนี้มีหน้าตาที่ใหม่กว่าเดิมที่มีคนได้ใช้งานมากกว่าก่อนหน้านี้ โดยมีการปรับเปลี่ยนจากครั้งก่อนหน้า หลักๆ จะเป็นเมนูที่น้อยลงและรูปที่มาแบบเต็มหน้าจอมากขึ้น

ช่วงนี้จะมีกลุ่มผู้ใช้งานบางกลุ่มได้ถูกเลือกให้ทดสอบหน้าจอ Facebook Pages หน้าจอรูปแบบใหม่ โดยมีการปรับเปลี่ยนจากที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันค่อนข้างเยอะมาก โดยเฉพาะตำแหน่งการแสดงผลของรูป Profile และหน้า Cover Photo ที่กลับมาแสดงผลแบบเต็มๆ พร้อมกับเมนูที่ย้ายทั้งหมดมาแสดงเป็นแถบด้านซ้ายมือ

โดยตัว Content ตรงกลาง ดูแล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

Screen Shot 2559-07-03 at 11.34.26 AM

Screen Shot 2559-07-03 at 11.34.41 AM Screen Shot 2559-07-03 at 11.34.53 AM

ส่วน Visitor Post ก็ย้ายที่มาแสดงบนด้านขวามือแทน ผ่านการเลือกเมนู Posts

Screen Shot 2559-07-03 at 11.35.12 AM

Screen Shot 2559-07-03 at 11.20.13 AM

ส่วนบนโมบายล์ก็มีการปรับตำแหน่ง โดยเลื่อนรูป Profiles และชื่อเพจพร้อม @ แยกลงมาต่างหากจาก Cover Photo ลงมาด้านล่าง เพื่อให้เห็นกันอย่างชัดเจน และไม่มีของเฉดสีดำมาบดบังหน้า Cover (เสียที)

13589213_10154301169839907_1883186622_o 13570354_10153794948833233_717534726_o

 

รูปแบบนี้ทำให้รู้สึกอ่านง่ายขึ้นและเข้าถึงแต่ละเมนูง่ายขึ้นกว่าปัจจุบัน และดูท่าแล้วน่าจะเป็นการทดสอบที่ชัดเจนมากกว่าครั้งก่อนหน้า ด้วยจำนวนผู้ที่เห็นเท่าที่เราสอบถาม มีมากกว่าครั้งก่อนมาก

ในฐานะของผู้ดูแลก็เตรียมปรับตัวและปรับสเปคของรูปภาพเพื่อใช้กับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ด้วยนะครับ

ที่มา: Facebook Kessurang Nat KansuwanPanjarat Sirilapporn

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters