ดูเหมือนยักษ์ใหญ่แห่งวงการโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่าง Facebook จะเป็นสื่อการโปรโมทเนื้อหาที่ได้ผลมากที่สุดอย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยผลจากการเก็บข้อมูลโดย Shareaholic จาก web publisher กว่า 200,00o ราย เมื่อเดือนกันยายน 2013 ชี้ว่า Facebook สามารถดึงผู้คนเข้าไปยังเว็บไซต์ต่างๆได้มากถึง 10.4%

ตามมาด้วย Pinterest ที่มาเหนือเมฆ และมาแบบเกินความคาดหมาย เมื่อสามารถเชือดเอาชนะ Twitter อยู่ที่ 3.7% ขณะที่ Twitter นั้นตามมาอย่างห่างๆที่ 1.2%

2013_11_01_Pinterest

นอกนั้นก็ทำยอดการ Drive-Traffic กันยังไม่แตะ 1% ฉะนั้นใครที่กำลังคิดว่าการโปรโมทเนื้อหาและทำการตลาดบน Facebook นั้นเกร่อก็อย่าเพิ่งคิดข้ามเทรนด์ไปไหนเลย

ที่มา : Mashable

ภาพโดย : Statista

I'm an editorial team of thumbsup.in.th, I'm so proud to be a part of this vibrant tech business community!