Site icon Thumbsup

Google เปิดตัว Commerce Search สำหรับผู้ประกอบการ eCommerce อย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ Google เคยเปิดตัว Google Commerce Search ซึ่งเป็น Search Solution สำหรับเว็บไซต์แนว eCommerce โดยมุ่งเน้นในการปรับปรุงคุณภาพในการค้นหา และทำให้นักช้อปออนไลน์ที่เข้าไปในเว็บไซต์ eCommerce เจ้าต่างๆ สามารถค้นหาสินค้าและบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในช่วงแรก Google เปิดตัวในบางภาษาก่อน เช่น ภาษาอังกฤษ (ในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย) เยอรมัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่นก่อน

โดยทีมงานได้แนะนำกรณีศึกษาจากร้านขายปลีกอย่าง Woodcraft Supply, BabyAge.com และ HealthWarehouse.com ที่ทดลองใช้ Google Commerce Search ในเว็บไซต์ของตัวเอง อย่าง Woodcraft สามารถเพิ่มรายได้ที่มาจากการเสิร์ช 34%? BabyAge มีคนค้นหาเพิ่ม 64% และ HealthWarehouse พบว่ามีคนเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับสินค้าและบริการของตัวเองเพิ่ม 19% และทั้งหมดรายงานตรงกันว่าลูกค้ามีความพึงพอใจมากขึ้นเมื่อใช้บริการตัวใหม่นี้ของ Google

 

เวอร์ชั่นล่าสุดของ Google Commerce Search (GCS) คือ 3.0 มีฟีเจอร์ต่อไปนี้:

  • Search as You Type เสิร์ชไปแล้วขึ้นผลการค้นหาแนะนำมาให้
  • Local Product Availability ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าผู้ขายปลีกทำงานทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยแสดงว่าผู้ขายคนไหนที่มีสินค้าอยู่ในแถบใกล้ๆ กับที่ผู้ซื้อต้องการซื้อ
  • Enhanced Merchandising เครื่องมือที่ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าสร้างโปรโมชั่นใส่ในแบนเนอร์โชว์ไว้ ขณะที่ผู้ซื้อค้นหาสินค้าที่ต้องการ เช่น เวลาคนค้นหา “รองเท้า” มันก็จะส่งไปที่หน้าโปรโมชั่น “รองเท้า”
  • แนะนำผลิตภัณฑ์ (ยังอยู่ในขั้นทดลอง) ช่วยผู้ซื้อตัดสินใจโดยโชว์ว่าผู้ซื้อมองอย่างไรและตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าอย่างไร
  • ในเบื้องต้น Google ได้ติดต่อร้านค้าปลีกมาลองใช้งานก่อน นั่นคือ Forever21, General Nutrition Company (GNC) and L?Occitane แน่นอนว่าทั้งสามร้านก็ต้องชม Google อยู่แล้ว ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ google.com/commercesearch หรือดูว่ามันทำงานอย่างไรได้ที่นี่เลย

    http://www.youtube.com/watch?v=nje9fUcIkKc

    ที่มา: Official Google Blog