Site icon Thumbsup

Google เตรียมปล่อยลูกเล่นใหม่ +Post ads ให้แบรนด์ที่ใช้ Google+ ได้โปรโมทคอนเทนต์บนเว็บไซต์กว่า 2 ล้านเว็บ!

หลังผลการจัดอันดับโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยม ในการใช้งานเพื่อแชร์เนื้อหาต่างๆทั่วโลกชี้ Facebook, Pinterest และ Twitter ยังคงเกาะบัลลังก์ครองแชมป์สามสื่อโซเชียลที่เหล่าภาคธุรกิจนิยมใช้แชร์มากที่สุด ในคราวนี้ Google+ ไม่ยอมน้อยหน้าหันมาเพิ่มลูกเล่นใหม่เอาใจเหล่านักการตลาดด้วย +Post ads

ด้วยลูกเล่นของการแปลงเนื้อหา และคอนเทนต์ต่างๆ ของแบรนด์บน Google+ ให้กลายเป็นโฆษณาโดย Google จะนำโพสต์นั้นๆไปแปะไว้บนเว็บไซต์ต่างๆกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ทำให้แบรนด์สามารถกระจายเนื้อหาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของพวกเขาได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น และนอกจากความกว้างขวางแล้ว โฆษณาดังกล่าวยังสามารถเป็นสื่อกลางให้ผู้ใช้ กับนักโฆษณาสามารถสื่อสารกันได้โดยทันที ดังเช่นวิดีโอแนะนำบริการใหม่ของ Google ด้านล่างนี้

[youtube=http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=4yCUgx7H2zo]

 โดยทาง Google ได้ออกมาเผยถึงบริการใหม่นี้ว่า +Post ads นี้เป็นการรวบรวมจุดเด่นของ Google+ เข้ากับสื่อโฆษณาของ Google เพื่อให้นักการตลาดสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาได้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันทั้งนักการตลาดและลูกค้าคนอื่นๆก็จะสามารถเห็นได้ว่าบุคคลอื่นๆคิดอย่างไรกับเนื้อหานั้นๆของแบรนด์เช่นกัน

โดยนักการตลาดสามารถเริ่มบทสนทนากับกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาได้บนโฆษณาที่ปรากฏบนเว็บไซต์ต่างๆได้ในทันที ในขณะที่ผู้ใช้สามารถแชร์วิดีโอ คอมเมนต์ ทิ้งคำถามเพื่อสอบถามแบรนด์ หรือแม้กระทั่งเข้าร่วม Hangout ในทันทีก็ยังได้ โดยบทสนทนาต่างๆ ที่เกิดจากโฆษณาที่นำคอนเทนต์ของแบรนด์บน Google+ มาเผยแพร่นี้จะสามารถสร้างคอมมิวนิตี้ย่อมๆของแบรนด์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทั่วไปพูดคุยกัน หรือสื่อสารกับแบรนด์นั้นๆได้ด้วย

โดยปัจจุบัน Google นั้นมีพาร์ทเนอร์อย่าง Toyota USA, RITZ crackers และ Cadbury UK ที่ได้รันแคมเปญด้วย +Post ads ดังกล่าวแล้ว สำหรับนักการตลาดรายอื่นๆนั้นยังต้องรอต่อไปอีก 2 -3 เดือนถึงจะใช้บริการดังกล่าวได้

>> ตัวอย่างโฆษณาของ Toyata

เป็นอีกลูกเล่นในการโฆษณาของ Google ที่น่าสนใจมาก งานนี้ยิงปืนกระสุนเดียวได้นกสองตัวเลย นอกจากจะกระตุ้นรายได้จากการเปิดบริการใหม่ได้แล้ว ทาง Google ยังสามาระเรียกคะแนนให้แบรนด์ต่างๆ หันมาเทใจใช้ Google+ ได้อีกหลายแบรนด์แน่นอน! ไม่แน่หลังจากเปิดตัวให้ใช้อย่างเป็นทางการแล้วอาจเป็นช่องทางการโฆษณาที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากก็ได้ เห็นแบบนี้แล้วนักการตลาดไทยจะหันมาเทใจให้ Google+ เหมือนกันบ้างมั้ยคะ?

ที่มา : TNW, TC