Site icon Thumbsup

Google Ads ปรับกลยุทธ์…เห็นน้อยลง แต่ตรงกลุ่มมากขึ้น!!!

ประกาศปรับกลยุทธ์แล้วครับ สำหรับระบบการโฆษณาที่อยู่ใน Gmail สำหรับ Google ที่อาจจะโดนบ่นเรื่องของจำนวนโฆษณาที่มากเกินไป และไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายซักเท่าไรนัก แต่จะปรับยังไงลองไปดูรายละเอียดกันครับ…

สำหรับการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ Google เองตั้งใจที่จะลดจำนวนของโฆษณาที่ผู้ใช้งานจะเห็นให้ลดลง แต่จะปรับให้โฆษณาแต่ละตัวตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยหลักการที่ Google จะนำมาใช้นั้นก็คือการดูฐานข้อมูลผู้ใช้จาก Gmail Priority Inbox ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เปิดตัวไปก่อนเมื่อไม่นานมานี้เอง

โดย Priority Inbox จะมีการลำดับความสำคัญและความเร่งด่วนของจดหมายแต่ละฉบับ เพื่อให้ผู้ใช้งานสะดวกขึ้น และคุณสามารถที่จะกำจัด Spam mail ได้ง่ายขึ้น

โดยโฆษณาจะมีการอิงตามหัวเรื่อง หรือคำที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าใช้งานอยู่เป็นประจำ เช่นใน Priority Inbox ของลูกค้าเป็นเรื่องของการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ โฆษณาที่ผู้ใช้งานคนนี้จะได้เจอ ก็จะเป็นโฆษณาที่เกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ด้วย ในขณะที่เรื่องที่ลูกค้าทำเครื่องหมายให้เป็น Spam ระบบก็จะตัดโฆษณาเรื่องเหล่านั้นออกจากสิ่งที่จะปรากฏบนจอ ในขณะที่ลูกค้าใช้งาน Gmail ออกไปด้วย

http://www.youtube.com/watch?v=WFB2RypEG3o

หากใครที่ใช้ Gmail อยู่ ก็ลองสังเกตดูกันนะครับ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยขนาดไหนกับการใช้งานทุกวันนี้…

ที่มา: Mashable