ประกาศปรับกลยุทธ์แล้วครับ สำหรับระบบการโฆษณาที่อยู่ใน Gmail สำหรับ Google ที่อาจจะโดนบ่นเรื่องของจำนวนโฆษณาที่มากเกินไป และไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายซักเท่าไรนัก แต่จะปรับยังไงลองไปดูรายละเอียดกันครับ…

สำหรับการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ Google เองตั้งใจที่จะลดจำนวนของโฆษณาที่ผู้ใช้งานจะเห็นให้ลดลง แต่จะปรับให้โฆษณาแต่ละตัวตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยหลักการที่ Google จะนำมาใช้นั้นก็คือการดูฐานข้อมูลผู้ใช้จาก Gmail Priority Inbox ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เปิดตัวไปก่อนเมื่อไม่นานมานี้เอง

โดย Priority Inbox จะมีการลำดับความสำคัญและความเร่งด่วนของจดหมายแต่ละฉบับ เพื่อให้ผู้ใช้งานสะดวกขึ้น และคุณสามารถที่จะกำจัด Spam mail ได้ง่ายขึ้น

โดยโฆษณาจะมีการอิงตามหัวเรื่อง หรือคำที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าใช้งานอยู่เป็นประจำ เช่นใน Priority Inbox ของลูกค้าเป็นเรื่องของการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ โฆษณาที่ผู้ใช้งานคนนี้จะได้เจอ ก็จะเป็นโฆษณาที่เกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ด้วย ในขณะที่เรื่องที่ลูกค้าทำเครื่องหมายให้เป็น Spam ระบบก็จะตัดโฆษณาเรื่องเหล่านั้นออกจากสิ่งที่จะปรากฏบนจอ ในขณะที่ลูกค้าใช้งาน Gmail ออกไปด้วย

http://www.youtube.com/watch?v=WFB2RypEG3o

หากใครที่ใช้ Gmail อยู่ ก็ลองสังเกตดูกันนะครับ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากน้อยขนาดไหนกับการใช้งานทุกวันนี้…

ที่มา: Mashable

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.