Site icon Thumbsup

“HE พยายามยังไงก็ไม่เหมือน ME” ลูกเล่นการตลาดที่ย้ำจุดยืนว่าใครก็เลียนแบบไม่ได้

http://youtu.be/p5NCqx3zVCY

เรียกได้ว่าทำเอาคนบนโลกออนไลน์งงกันไปสักพักทีเดียวกับบริการ HE ที่เปิดตัวได้ดูทันสมัยและเรียกความสนใจให้คนนั่งดูแล้วฉงนเบาๆ ว่า HE คืออะไร ยิ่งเมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์ HEWHYWHO.COM แล้วพบว่าเป็นบริการเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยเกือบสูงมากยิ่งงงกันเข้าไปใหญ่ วันนี้เราเจอคำตอบแล้ว ลองติดตามดูนะครับ

ก่อนอื่นเลยใครที่พลาด ยังไม่ได้เห็นคลิปที่เราพูดถึงอยู่นี้ต้องลองคลิกเข้าไปดูคลิปแรกด้านบนก่อน ซึ่งเป็นคลิปเกี่ยวกับผู้หญิงที่ดูเปรี้ยว ทันสมัยพูดถึงเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึงเกือบ 4 เท่าของออมทรัพย์ (แต่ออกจะเป็นผู้หญิงที่ดู… ประหลาดๆ สักหน่อย)

หลังจากนั้นก็มีคลิปอีกตัวที่ปล่อยออกมาภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกันที่เน้นย้ำความสะดวกสบายในการจัดการบัญชีและตอบโจทย์ของคนหลากหลายไลฟ์สไตล์

http://youtu.be/393mftzHkAc

ก่อนที่จะมาถึงคลิปที่ 3 ที่เป็นหนุ่มแว่นพูดถึงดอกเบี้ยสูงที่ตอกย้ำจุดเด่นอีกครั้ง

http://youtu.be/mB4VOgLNHzE

เราก็เลยนั่งดูกันต่อไปก่อนที่จะไปพบว่าทั้ง 3 คลิปนั้นจริงๆ เป็นคลิปที่ล้อเลียนคลิปของบริการ ME by TMB แบบเต็มๆ ลองดูคลิปดั้งเดิมได้ข้างล่างนี้ครับ

http://youtu.be/uqHAYOoacR8

http://youtu.be/Ec6Y55o_s5o

ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แค่คลิปเท่านั้น แต่รวมไปถึงโลโก้และคอนเซปต์ทั้งหมดของตัวบริการทางการเงินด้วย เราเลยลองเข้าไปดูที่เว็บ HE เพื่อเทียบกับ ME อีกครั้ง แล้วก็พบว่า… นี่มันลียนแบบกันมาชัดๆ!

เราจึงได้พบว่าจริงๆ แล้วนี่คือแคมเปญใหม่จาก ME by TMB เพื่อตอกย้ำว่าใครๆ ก็อยากเลียนแบบแต่ยังไงก็ไม่ใช่ตัวจริงนั่นเอง!

สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่คุ้นเคยกับ ME by TMB นั้น ตัวบริการถือว่าเป็น Self Service Banking หรือบริการทางการเงินที่เปิดให้ผู้ใช้จัดการธุรกรรมได้ด้วยตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกับการรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบริการ ME ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองพฤติกรรมคนไทยที่เปลี่ยนไป เพราะคนรุ่นใหม่อยากที่จะทำอะไรด้วยตัวเองเพื่อผลประโยชน์ที่ดีที่สุด ลองสังเกตง่ายๆ เราทุกคนชอบที่จะเลือกซื้อของมาแต่งบ้านเอง แม้บางทีจะต้องขนย้ายหรือประกอบเอง เราก็ยินดีเพราะมั่นใจว่าจะได้สิ่งที่ถูกใจกว่าทั้งเรื่องราคาและรูปแบบ จึงไม่ต่างกันที่เราจะต้องการบริการทางการเงินที่จัดการทุกอย่างเองได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญคือมาพร้อมกับผลตอบแทนที่สูงกว่าบริการอื่นๆ ที่คล้ายกันด้วย

ME by TMB ได้อาศัยแนวคิดเบื้องต้นมาออกแบบบริการทางการเงินใหม่หมด เรียกได้ว่าเป็นการฉีกวิถีทางการเงินแบบเดิมๆ  โดยบริการตัวแรก “บัญชีเงินฝาก ME ” เปิดให้ผู้ใช้ขอเปิดบัญชีผ่านทางอินเทอร์เน็ตจากที่ไหนและเวลาไหนก็ได้ และเพียงแค่ไปยืนยันตัวตนที่สาขาใกล้ๆ ก็ถือเป็นอันสมบูรณ์ทันที หลังจากนั้นอิสระในการจัดการธุรกรรมต่างๆ ก็เป็นของเราอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งดอกเบี้ยที่สูงกว่าบริการทั่วๆ ไปด้วย (สำหรับใครที่สนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.mebytmb.com/home ดีกว่าครับ)

ทีนี้ลองมาดูความเคลื่อนไหวของ ME  ในช่วงที่ผ่านมาบ้าง

หลังจากที่เปิดตัวบริการ ME by TMB มาได้สักระยะ ลูกค้าก็ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากเพราะดอกเบี้ยสูงกว่าจริงๆ ทำให้ธนาคารอื่นๆ พยายามที่จะเลียนแบบ แต่ในความเป็นจริงแล้วตัวดอกเบี้ยของบริการเหล่านี้กลับไม่ได้สูงจริงดังที่โฆษณาไว้ นอกจากนั้นยังมีเงื่อนไขมากมายที่ไม่ได้ถูกพูดถึง เช่น

ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความจุกจิกและไม่ได้ให้ดอกเบี้ยที่สูงตามที่โฆษณาไว้จริง ทำให้ยังไม่มีบริการใดที่ให้ความสะดวกและผลตอบแทนได้ใกล้เคียงกับที่ ME by TMB ให้อยู่ได้

เอาเป็นว่าท้ายที่สุดแล้ว บริการอื่นๆ ที่พยายามเลียนแบบก็ยังไม่สามารถสู้กับตัวจริงได้ เหมือนกับในแคมเปญล่าสุดที่พยายามจะสื่อว่า “HE ยังไงก็ไม่ใช่ ME” นั่นเอง

สำหรับใครที่ต้องการอิสระในการจัดการเงินของตัวเองพร้อมผลตอบแทนที่สูงกว่า ต้องลอง ME by TMB ซึ่งเป็น self service banking ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง สนใจคลิกดูรายละเอียดได้ที่เว็บ www.mebytmb.com หรือ Facebook www.facebook.com/MEBYTMB ครับ

บทความนี้เป็น advertorial