Site icon Thumbsup

ตรวจกระแส “ช่อวิงแซ่บ” ช่อไก่สัญลักษณ์ใหม่แห่งการบอกรักของ KFC

KFC แบรนด์ไก่ทอดเปิดตัวแคมเปญรับวาเลนไทน์ในเมืองไทย โชว์ภาพ “ช่อไก่ทอด” เป็นสื่อเรียกความสนใจก่อนจะใช้ไม้แข็งอย่างการแจกฟรี ‘วิงซ์แซ่บ’ เป็นตัวสะกดให้ชาวออนไลน์แชร์ข่าวถึงเพื่อนฝูงคนรัก เบื้องต้นโพสต์ของ KFC บน ​Facebok ถูกแชร์ 306 ครั้งในเวลา 2 วันสุดสัปดาห์ ยังไม่นับการแชร์ต่อใน Twitter ที่กระจายตัวอยู่ไม่น้อยผ่านหลายบัญชี และการจ่ายเงินซื้อโฆษณาบนเว็บไซต์อื่น

9 กุมภาพันธ์ 2018 เพจ KFC ประเทศไทยโพสต์ข้อความกระตุ้นให้คนไทยลองฉีกกฎของขวัญวาเลนไทน์แบบเดิม ด้วยการทดลอง DIY ช่อวิงซ์แซ่บช่อใหญ่เซอร์ไพร์สคนรัก โดยบอกว่าเฉพาะ 14 ก.พ. วาเลนไทน์ปีนี้ ใครที่โชว์โพสต์นี้ และมียอดใช้จ่ายในร้านเคเอฟซีตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป สามารถรับวิงซ์แซ่บฟรี 2 ชิ้น ทุกคู่ ทุกสาขา ทั่วประเทศ

KFC เตรียมโควต้าไว้เฉพาะ 100 คู่แรกของร้าน หรือ 63,000 คู่ทั่วประเทศ รวมเบ็ดเสร็จ 126,000 ชิ้น

ผลที่เราสรุปได้จากแคมเปญนี้ คือภาพช่อไก่ทอดหลายภาพจาก KFC ได้รับความสนใจทั้งที่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ โดยที่ผ่านมา บัณฑิตจบใหม่บางรายได้รับช่อไก่ทอดจากผู้มาร่วมแสดงความยินดี ขณะที่ต่างประเทศ มีการทำ “ช่อหมูเบคอน” “ช่อกุหลาบแตงกวา” รวมถึงการสร้างสรรค์ไอเดียหลากหลายโดยไม่ต้องใช้ดอกไม้ที่มีโอกาสแห้งเฉา

หากมองที่ Twitter คนไทยตกลงแชร์แคมเปญนี้ของ KFC บ้างประปราย เช่นเดียวกับหลายเพจอาหารที่แชร์แคมเปญนี้ของ KFC เพราะหลายเหตุผล

เรียกว่าแคมเปญที่ครบทั้งแปลกและฟรี คนไทยก็จะคลิกแชร์ให้เลย