Site icon Thumbsup

ตามไปดู lense และ Bitmoji ยอดนิยมของ Snapchat แห่งปี 2018

Snap เพิ่งเปิดเผยสถิติปลายปี 2018 ให้ชาวโลกได้รู้ หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจคือ lense เป็นฟีเจอร์ที่ถูกใช้งานมากที่สุดของชาว Snapchatter ซึ่งพบว่าถึงวันนี้ทุกคนได้ชม lense มากกว่า 15,000 ล้านครั้งแล้ว

ฟีเจอร์ที่คนชอบใช้งาน

โฆษกของ Snap กล่าวกับสำนักข่าว Fast Company ว่า the crown of butterflies หรือมงกุฎผีเสื้อเป็นหนึ่งในเลนส์ยอดนิยมของ Snapchat ที่มีผู้ใช้มากที่สุด ยังมีเลนส์รูปปากยิ้ม (smiley mouth) และเลนส์นักเต้นแอโรบิก (aerobics dancer) ซึ่งทำให้ชาว Snapchatter สามารถวางใบหน้าลงในกราฟฟิกนักกายกรรมสไตล์ปี 80 รวมถึงเลนส์ World Lenses ที่มีภาพไดโนเสาร์คำรามอยู่ด้านบน ล้วนเป็นเลนส์ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่เลือกใช้งาน

นอกจากนี้ Snap ยังประกาศความสำเร็จของ Lens Studio บริการแอปพลิเคชันฟรีสำหรับเดสก์ท็อปซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างเลนส์ที่กำหนดได้เองหรือ custom Lenses นั้นสามารถรองรับเลนส์มากกว่า 250,000 เลนส์แล้ว ทั้งหมดนี้เป็นเลนส์ที่สร้างโดยนักพัฒนา ส่งให้ Snapchatter มีการรับชมเลนส์เหล่านี้แล้วมากกว่า 15,000 ล้านครั้ง

ขณะที่ Bitmoji แอปพลิเคชันอีโมจิที่ทุกคนปรับแต่งได้เองซึ่ง Snap ซื้อกลับคืนมาในปี 2016 นั้นก็ยังคงเป็นหนึ่งในแอปยอดนิยมบน App Store ล่าสุด Bitmoji ถูกจัดเป็นอันดับที่ 6 ในตารางแอปพลิเคชันฟรีของ Apple ประจำปี 2018 โดย Bitmoji ที่ได้รับความนิยมคือเด็กหญิงเศร้าสร้อย sad girl และ Friendmoji ยอมนิยมคือเจ้าหมา dog poop

จุดที่น่าสนใจคือ Snap Map ยังคงเป็นคุณสมบัติที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2018 โดย Snap Map เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ตามสถานที่ซึ่งผู้คนสามารถดูบนแผนที่ได้ ศูนย์กลาง Snap Map ได้กลายเป็นพื้นที่ประกาศข่าวด่วนแก่ผู้ใช้ Snapchat รุ่นเยาว์ ซึ่งอีเวนท์ใหญ่บน Snap Map แห่งปีนี้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนไฮสกูล ซึ่งเหล่า Snapchatter ทั่วสหรัฐอเมริกามีการร่วมใจส่ง Snaps สาธารณะ เพื่อระดมพล walkouts ต่อต้านความรุนแรงปืนเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2018

ช่วยเรื่องเลือกตั้ง

นอกจากนี้ แอป Snapchat ยังช่วยให้คนหนุ่มสาวออกไปและลงคะแนนเลือกตั้งด้วย จุดนี้โฆษก Snap กล่าวว่าผู้ใช้ Snapchat มากกว่า 400,000 คนลงทะเบียนเพื่อแจ้งสิทธิ์ลงคะแนนเสียงก่อนการเลือกตั้งกลางภาคของสหรัฐฯในเดือนพฤศจิกายน ผ่านความร่วมมือกับ TurboVote.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ลงทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกลาง สถานที่ที่ Snap ประสบความสำเร็จมากที่สุดนั้นอยู่ในเขตสมรภูมิสำคัญเช่นเท็กซัส ฟลอริดา และจอร์เจีย

ในวันเลือกตั้ง Snap ยังสามารถดึงคน 1.4 ล้านคนไปยังเว็บไซต์พันธมิตรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถค้นหาที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งได้สะดวก ทั้งหมดนี้ถือเป็นอิทธิพลของ Snap Map ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวในตลาดอื่นด้วยช่วงปีหน้า

ที่มา: : FastCompany