Site icon Thumbsup

Microsoft ปล่อยโฆษณา Not Like Everybody Else หลังรวมกิจการกับ Nokia เป็นชิ้นแรก

Nokia

หลังจากควบรวมกิจการเรียบร้อยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด Microsoft ปล่อยโฆษณา Nokia ชิ้นแรกสู่สายตาสาธารณชนแล้ว ปรากฏว่ายอดชมทะลุหลัก 2 แสนครั้งในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

โฆษณา Nokia ภายใต้การดูแลของ Microsoft ใช้ชื่อแนวคิดว่า Not Like Everybody Else เนื้อหาเน้นการชูสีสันสดใสเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้มีความแตกต่างและไม่เหมือนใคร โดยนับตั้งแต่วิดีโอโฆษณานี้เริ่มอัปโหลดสู่ YouTube ในวันที่ 28 เมษายน 2014 ตามเวลาสหรัฐฯ ยอดคลิกชมวิดีโอนี้ทะลุหลัก 242,531 ครั้งแล้ว บนยอดคลิกไลค์ 2,614 ครั้ง และ Dislike อีก 226 ครั้ง (ข้อมูลวันที่ 29 เมษายน 2014 ตามเวลาในประเทศไทย)

http://www.youtube.com/watch?v=Gpj4w9_T_Yg

สารที่ Microsoft ต้องการสะท้อนให้โลกมอง Nokia คือทุกวันนี้ทุกสิ่งจะเริ่มมีสีสัน เพราะสีสันเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสนใจ โดยในคำบรรยายวิดีโอ Microsoft ชักชวนให้ผู้สนใจค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์และบริการของ Nokia เพิ่มเติมที่เว็บไซต์ Nokia

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Microsoft พยายามวางจุดยืนหรือ position ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ให้เป็นสิ่งที่แตกต่างจากตลาด หากย้อนไปดูโฆษณาชิ้นแรกที่ Microsoft เปิดตัวสำหรับ Windows Phone ในปี 2010 รวมถึงโฆษณาชุดหลังล้วนวางจุดยืนให้ Windows Phone เป็นทางเลือกใหม่ ซึ่งมีจุดต่างและคุณสมบัติโดดเด่นควรค่าแก่การซื้อมาครอบครอง

ความคืบหน้าล่าสุดของการควบรวมกิจการระหว่าง Microsoft และ Nokia คือพนักงาน Nokia มากกว่า 25,000 เริ่มต้นโอนย้ายมาอยู่ใต้การควบคุมของ Microsoft แล้วอย่างเต็มตัว โดยพนักงาน Nokia หลายรายเริ่มส่งข้อความทวีตภาพถ่ายตัวเองกับป้ายชื่อพนักงานใหม่ ทำให้ภาพ selfies ของพนักงาน Nokia กระจายตัวทั่วโลกโซเชียลเป็นชุดใหญ่

ที่มา : TheVerge