shattered-stories-hed-2016

เพราะต้องการโฆษณาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่โดดเด่นเรื่องหน้าจอทนทานตกหล่นไม่แตก Motorola จึงจินตนาการว่าหากเหล่าอิโมจิมีชีวิตจิตใจ จะรู้สึกอย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้หน้าจอแตกร้าว จนเกิดเป็นแคมเปญล่าสุดที่ทำให้แบรนด์ Motorola เป็นที่จดจำอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ Motorola โชว์แคมเปญเก๋ไก๋นี้บนความร่วมมือกับเอเจนซี่ VML โดยประเดิมด้วยวิดีโอสั้นหลากหลายเพื่อจุดประกายจินตนาการว่าเหล่าอิโมจิในเครื่องอาจรู้สึกเจ็บ ตกใจ และเสียขวัญหากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้หน้าจอโทรศัพท์แตก ล่าสุดวิดีโอนี้ถูกนำมาต่อยอดบน Twitter ด้วยการเปิดให้ผู้อ่านร่วมสนุก ส่งเรื่องราวสุดเศร้าเกี่ยวกับอุบัติเหตุหน้าจอแตกของตัวเอง

https://youtu.be/W4Q5SNcwaBs

https://youtu.be/VMl-1YN6RZ8

https://youtu.be/BXNNcLOS1xM

เมื่อผู้ร่วมสนุกทวีตเรื่องราวสุดเศร้าพร้อมแนบ hashtag ว่า #ShatteredStories ทีมงาน Motorola จะตอบกลับแบบระบุชื่อพร้อมกับแนบภาพยนตร์ animation ที่เข้ากับเหตุการณ์นั้น จุดนี้รายงานจาก Adweek เสริมว่าทีมงานเบื้องหลังการตอบทวีตนี้ประกอบด้วยทีมงานจาก Moto จำนวน 2 คน พนักงาน VML อีก 11 คน นัก animator จำนวน 9 คน และมดงานอีกหลายชีวิตในนิวยอร์ก ชิคาโก และอังกฤษ

บทสรุปของแคมเปญนี้คือการโปรโมท Droid Turbo 2 สมาร์ทโฟนหน้าจอทนทาน ด้วยการสะท้อนผ่านเรื่องราวที่มีความหมายกับผู้คน ซึ่งเป็นเรื่องราวใกล้ตัวของทุกคน นี่จึงถือเป็นความฉลาดของแคมเปญนี้ในการสร้างการรับรู้ในโลกยุคดิจิทัล

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters