เมื่อการจิบกาแฟกับการอ่านข่าวเช้าเป็นของคู่กัน Starbucks กับ The New York Times จึงจับมือกันเพื่อขานรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้ 

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้คืออีกหนึ่งความพยายามของ Publisher ในการปรับตัวรับพฤติกรรมการเสพสื่อของคนในยุคดิจิทัล เมื่อสื่อใหญ่อย่าง The New York Times จะเริ่มปล่อยบทความให้ได้อ่านกันแบบฟรีๆ ในแอป Starbucks ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

Screen Shot 2558-07-22 at 7.59.52 PM

สำหรับผู้ใช้งานที่จะได้รับสิทธิพิเศษนี้จะต้องเป็นสมาชิก My Starbucks Rewards โดยที่บทความจาก NYT จะเป็นรางวัลให้กับสมาชิกเหล่านั้น เนื้อหาของบทความจะครอบคลุมตั้งแต่ประเด็นทางสังคม การเมือง และเศรษฐกิจ

ใครที่สนใจใช้บริการนี้ จะต้องสมัครหรือบอกรับเป็นสมาชิกของ The New York Times ในเวอร์ชั่นออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้

ทาง Starbucks ออกมาให้ข้อมูลว่าฟีเจอร์นี้จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 และยังไม่มีการยืนยันว่าในแต่ละวันจะมีบทความจาก NYT ให้อ่านกี่ชิ้น แต่ตัวแทนของ Starbucks ก็ออกมาบอกว่าการเป็นพาร์ทเนอร์กันในครั้งนี้ก็เพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของลูกค้าที่มี loyalty สูงๆ โดยที่ข่าวสารที่พวกเขาได้รับ ก็จะต้องเป็นข่าวล่าสุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในวันนั้นๆ

ที่มา : The Next Web

A content strategist and a digital content editor. Write to meet you :)