Site icon Thumbsup

Pepsi ลุยพิมพ์ภาพอิโมจิบนขวด-กระป๋องขาย 100 ประเทศ

pepsimoji-final-hed-2016

หลังจากประเดิมทำตลาดไปบ้างเมื่อปีที่แล้ว วันนี้ Pepsi เปิดตัวขวดและกระป๋องเครื่องดื่มใหม่ซึ่งมีภาพ Emoji เด่นชัด ขวดและกระป๋อง Pepsi พร้อม Emoji มีกำหนดการแจ้งเกิดเป็นแคมเปญระดับโลกช่วงฤดูร้อนปีนี้ใน 100 ประเทศทั่วโลก

คู่แข่งคนสำคัญอย่าง Coca-Cola นั้นทำแต้มนำไปก่อนด้วยการพิมพ์ชื่อคนบนขวด ค่ายน้ำดำอย่าง Pepsi จึงต้องหาทางเอาคืนด้วยการเตรียมลูกเล่นสนุกสนานบนขวดหรือกระป๋องบ้าง แคมเปญนี้จึงเกิดขึ้นบนชื่อเล่นว่า “PepsiMoji” เพราะ Pepsi ตั้งใจให้สาวกเลือกส่ง Pepsi ให้เพื่อนฝูงเพื่อบอกความรู้สึกทางอ้อม

ตัวแทน Pepsi ยืนยันว่าบรรจุภัณฑ์ Pepsi พร้อม Emoji จะเริ่มลุยตลาด 100 ประเทศทั่วโลกในช่วงกลางปีนี้ โดยแคมเปญดังกล่าวจะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Say It with Pepsi” จุดนี้ข้อมูลจาก Adweek ชี้ว่าแคมเปญจะครอบคลุมผลิตภัณฑ์ Pepsi ทั้งแบบธรรมดา regular, MAX และ diet/light

ความเคลื่อนไหวนี้ถือเป็นการต่อยอดจากโครงการที่ศูนย์ PepsiCo Design & Innovation Center เคยออกแบบสัญลักษณ์ PepsiMoji ด้วยสีสันสไตล์ Pepsi สำหรับทำตลาดในบางประเทศ โดยแคนาดาคือประเทศแรกที่ PepsiMoji เริ่มปรากฏโฉม ก่อนจะขยายไปทำตลาดในรัสเซีย ปากีสถาน และประเทศไทย ด้านล่างคือวิดีโอโฆษณาแคมเปญนี้ในแคนาดา

สำหรับสหรัฐอเมริกา Pepsi จะเริ่มทำแคมเปญในช่วงกลางปี พร้อมกับอีกหลายประเทศที่จะได้เห็นภาพ Emoji เคียงข้างโลโก้วงกลมสีฟ้า แดง และขาวของ Pepsi

นัยของข่าวนี้คือฐานะการเป็นภาษาสากลหรือ universal language ซึ่ง Pepsi ต้องการให้แบรนด์ของตัวเองมีภาพลักษณ์ภาษาสากลที่ทุกคนเข้าใจและรับรู้ได้ถึงความสดชื่นของสินค้า ก่อนหน้านี้ Pepsi เคยทดลองทำแคมเปญกับภาพ Emoji ในปี 2015 ด้วยแคมเปญ Pepsi Challenge เพื่อเฉลิมฉลองวัน World Emoji Day ด้วยการสร้างหนังสั้น (คลิปด้านล่าง) พร้อมเปิดตัวคีย์บอร์ด PepsiMoji ด้วย

https://youtu.be/5gvSXXnqzmw

ที่มา : Adweek