Site icon Thumbsup

Pinterest ครองแชมป์โซเชียลเน็ตเวิร์กที่สร้างผลตอบแทนให้แบรนด์ได้มากที่สุด

สำหรับประเทศสหรัฐฯ โซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นที่ครองอันดับหนึ่งในการให้ผลตอบแทนแบรนด์ต่างๆ จากการลงโฆษณานั้นคือ Pinterest

เพราะความที่กลุ่มผู้ใช้กว่าส่วนมากนั้นเป็นผู้หญิง โดยผู้หญิงที่ใช้ Pinterest ส่วนมากนั้นจะเป็นคุณแม่ แม่บ้าน หรือบล็อกเกอร์ ที่สามารถใช้เวลากับ Pinterest ได้มากกว่าบุคคลกลุ่มอื่นๆ การเปลี่ยนผู้ติดตาม หรือผู้ที่พินภาพของแบรนด์ให้เป็นลูกค้าในชีวิตจริงนั้นจึงไม่ใข่เรื่องยาก

โดย Pinterest สามารถผลตบแทนจากการลงโฆษณาให้แก่แบรนด์ต่างๆ ได้เป็นอันดับหนึ่ง คือ มากกว่า Twitter 4 เท่า และมากกว่า Facebook ถึง 27%  และจาก infographic ของ QuickSprout  ในหัวข้อ “How to Increase Your Pinterest Engagement by 275%” พบว่า 80% ของผู้ใช้ Pinterest เป็นผู้หญิง ซึ่งส่วนมากจะเป็นสาวๆ ที่มีบุตรแล้ว ปัจจุบันมีแบรนด์ต่างๆ ที่โปรโมทแบรนด์ของพวกเขาบน Pinterest กว่า 5 แสนราย แม้จะน้อยกว่า Facebook ที่มีแบรนด์มากถึง 15 ล้านแบรนด์ที่ทำการโปรโมทสินค้าและบริการบน Facebook แต่ Pinterest ก็สามารถจูงใจให้นีกช้อปออนไลน์กว่า 47% ซื้อสินค้าตามที่พวกเขาพบบน Pinterest ได้

นอกจากนี้ช่วงเวลาในการพินสินค้าต่างๆ เพื่อโปรโมทบน Pinterest นั้นคือช่วง 14.00 – 16.00 น. และ 20.00 – 01.00 น. แต่อย่างไรก็ตามการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นไม่มีสูตรการใช้งานที่ตายตัว ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสินค้า และบริการของแบรนด์ และที่สำคัญพฤติกรรมของแฟนๆ แบรนด์นั้นๆ ว่ามีแนวโน้มไปด้านใด การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กแพลตฟอร์มเดียว โดยไม่มีการลองผิดลองถูกนั้นไม่ใช่สิ่งที่ถึงกระทำ เพราะคุณอาจไม่รู้เลยว่าที่จริงแล้วโซเชียลเน็ตเวิร์กใด การโพสต์แบบไหน เวลาใดที่เหมาะกับแฟนๆ และแบรนด์ของคุณ

ที่มา : SocialNewsDaily