Site icon Thumbsup

Pizza Hut หา “ผู้จัดการด้านการตลาดดิจิตอล” ด้วยการจัดสัมภาษณ์งาน 140 วินาที

PizzaHut1

เพราะ Pizza Hut เชื่อว่าใครที่สามารถนำเสนอตัวเองออกมาได้น่าสนใจในเวลา 140 วินาที ก็น่าจะสามารถนำเสนอภาพลักษณ์บริษัทออกมาได้ดีบน Twitter ที่จำกัดพื้นที่ความยาวแค่ 140 ตัวอักษรด้วย เหตุผลนี้ทำให้ Pizza Hut วางแผนจัดพื้นที่สัมภาษณ์งานที่จะใช้เวลาเพียง 140 วินาทีเท่านั้น ในงาน SXSW 2013 เพื่อหานักการตลาดฝีมือดีมาร่วมทำการตลาดออนไลน์ให้บริษัท

ตำแหน่งผู้จัดการด้านการตลาดดิจิตอลของ Pizza Hut นั้นถูกเรียกเต็มๆว่า ?Manager of Digital Greatness? เป็นตำแหน่งงานที่จะต้องมารับผิดชอบการประชาสัมพันธ์ของ Pizza Hut บนโลกออนไลน์ หน้าที่นี้ทำให้ Pizza Hut นำเงื่อนไขการใช้งานเครือข่ายสังคมยอดฮิตอย่าง Twitter มาเป็นเครื่องมือทดสอบผู้สมัคร ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการธุรกิจด้านเครือข่ายสังคม

เบื้องต้น เชื่อว่า Pizza Hut ไม่ได้หวังจะรับผู้ที่สามารถนำเสนอตัวเองและแผนดำเนินงานได้ยอดเยี่ยมใน 140 วินาทีหรือประมาณ 2 นาทีกว่าเข้าทำงานโดยทันที แต่เป็นการกรองผู้สมัครในชั้นแรกเพื่อให้ได้บุคคลที่สามารถสื่อสารได้ใจความในเวลารวดเร็ว ซึ่งทุกคนที่สนใจจะต้องผ่านการทดสอบอื่นๆของบริษัทต่อไป

นอกจากนี้ Pizza Hut ยังหวังว่าการจัดพื้นที่สัมภาษณ์งานตำแหน่ง ?Manager of Digital Greatness? ที่สั้นเพียง 140 วินาทีในงาน SXSW จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ร่วมงาน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่สนใจศึกษาเทรนด์ใหม่ในวงการสื่ออย่างจริงจังได้

สำหรับงาน SXSW นั้นย่อมาจาก South by Southwest เป็นเทศกาลและงานประชุมสัมมนาประจำปีของวงการเพลง ภาพยนตร์ และทุกสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Interactive ตัวงานจัดเป็นประจำทุกปีที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งชาวไอทีและผู้ติดตามข่าวสารในวงการโซเชียลมีเดียจะไปรวมตัวกันเพื่อรับรู้ทิศทางเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยสุดขีด

ผู้ที่สนใจวัดกึ๋นกับ Pizza Hut จะต้องเดินทางไปที่โรงแรม Austin Hilton วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2556 เวลา 13.00-17.00 น. โดยขณะนี้ Pizza Hut ลงมือปลุกกระแสความแปลกด้วยการเผยแพร่ #becauseimgreat ซึ่งเป็นแหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับการสัมภาษณ์งานทันใจครั้งนี้ เรียกความสนใจจากชาว Twitter ให้หันมาจดจำแบรนด์ Pizza Hut ได้ระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ Pizza Hut ยังเปิดเว็บไซต์ www.becauseimgreat.com เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้องานในตำแหน่งนี้โดยละเอียด ไม่แน่ นี่อาจเป็นเทรนด์ใหม่เรื่องวิธีการเฟ้นหาบุคลากรด้านการตลาดเครือข่ายสังคมในอนาคตก็ได้

ติดตามชมวิดีโออธิบายมิติใหม่ของการคัดเลือกบุคลากรในวงการการตลาดโซเชียลได้จากด้านล่าง

ที่มา: PSFK