ในยุคที่การแข่งขันในธุรกิจแฟชั่นไม่ได้จบแค่หน้าร้าน แต่ขยายสมรภูมิไปสู่โลกออนไลน์เต็มรูปแบบ ศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่น มอลล์ กำลังสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการ SME ไทย ด้วยการเปิดตัวโปรเจกต์ “The Next Seller 2025”

โปรเจกต์นี้ถือเป็นก้าวใหม่ที่น่าจับตาของโครงการ Platinum Empowering SMEs ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 โดยครั้งนี้มาในคอนเซปต์ “Social Content to Social Commerce” ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ TikTok Shop แพลตฟอร์ม Social Commerce อันดับหนึ่ง เพื่อพลิกโฉมร้านค้าจากราวหน้าร้านสู่สนาม Live Commerce อย่างเต็มตัว

จาก “Rack to Rise” สู่สมรภูมิ Live Commerce

แพลทินัมเข้าใจดีว่าพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การขายเพียงอย่างเดียวหน้าร้านอาจไม่เพียงพออีกต่อไป โครงการ “The Next Seller 2025” จึงถูกออกแบบมาในรูปแบบ Reality Game Show เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างประสบการณ์จริงให้ร้านค้าที่เข้าร่วมทั้ง 12 ร้าน ได้เรียนรู้และลงมือทำจริงทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสร้างคอนเทนต์ไปจนถึงการ LIVE ขายสินค้าบน TikTok Shop

นางสุฐิตา ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป กล่าวว่า “นี่คือการแสดงเจตนาที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมศักยภาพของร้านค้าให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่การขายบนราวในร้านค้าเหมือนในอดีต แต่เป็นการเชื่อมโยงฐานที่มั่นหลักหน้าร้านเข้ากับการขายออนไลน์ (On Ground plus Online) อย่างมีประสิทธิภาพ”

The Win-Win-Win Strategic Angle

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นโมเดลที่น่าสนใจและสร้างประโยชน์ให้ทุกฝ่าย:

  1. Win for Platinum Shops (The SMEs): ร้านค้าทั้ง 12 ร้าน จะได้รับการโค้ชชิ่งอย่างใกล้ชิดจาก 3 เมนเทอร์นักขายออนไลน์ชื่อดัง ได้แก่ Mentor Turk, Mentor Nuebie และ Mentor Thomas พร้อมรับการสนับสนุนพิเศษจาก TikTok Shop ทั้งเวิร์กช็อปจากผู้เชี่ยวชาญและคูปองส่วนลดพิเศษ ถือเป็นการติดอาวุธและเร่งสปีดการเติบโตบนโลกออนไลน์แบบก้าวกระโดด
  2. Win for Platinum Mall: เป็นการลงทุนเพื่ออนาคตของ Ecosystem ทั้งหมด การเสริมศักยภาพให้ร้านค้าซึ่งเป็นคู่ค้าสามารถแข่งขันในโลกดิจิทัลได้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งและความยั่งยืนให้กับศูนย์การค้าในระยะยาว
  3. Win for TikTok Shop: เป็นการสร้าง Case Study ที่ทรงพลังในการเจาะกลุ่มผู้ประกอบการแฟชั่นที่มีคุณภาพและมีฐานลูกค้าหน้าร้านอยู่แล้ว พร้อมทั้งตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านแพลตฟอร์ม Live Commerce ในประเทศไทย

นางสาวกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce, TikTok Shop ประเทศไทย เผยว่า “เราเชื่อว่า LIVE Commerce คือเวทีใหม่ที่เปิดโอกาสให้ร้านเล็ก ๆ กลายเป็นไวรัลและเติบโตได้จริงบน TikTok และโครงการนี้คือการลงสนามจริงที่ร้านค้าจะได้เรียนรู้และขายจริง พร้อมการสนับสนุนเต็มรูปแบบจากเรา”

จับตารายการและร่วมเชียร์

การแข่งขันจะเริ่ม LIVE Challenge ร้านแรกในต้นเดือนกันยายนนี้ โดยแต่ละร้านจะได้ LIVE ขายของจริงผ่าน TikTok Shop ของตัวเอง สัปดาห์ละ 1 ร้าน ตลอด 12 สัปดาห์ และปิดท้ายด้วยการ LIVE พร้อมกันทุกร้านในสัปดาห์ที่ 13 ก่อนจะประกาศผลผู้ชนะในเดือนธันวาคม

“The Next Seller 2025” ไม่ใช่แค่รายการแข่งขัน แต่เป็นภาพสะท้อนอนาคตของวงการรีเทลไทย ที่แสดงให้เห็นว่าการปรับตัวและสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ คือกุญแจสำคัญในการเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล

แฟนๆ และผู้ที่สนใจสามารถติดตามและร่วมให้กำลังใจผู้ประกอบการแฟชั่นไทยทั้ง 12 ร้านค้าได้ทางช่องทาง TikTok: Platinum Fashion Mall Official

I'm a Content Creator and Storyteller, and i love Shooting my daughter :><: