Site icon Thumbsup

ผู้หญิงตื่นขึ้นมาก็ส่องมือถือแล้ว แบรนด์ควรทำตัวอย่างไร

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกคนไปแล้ว สำหรับ Smartphone แต่จากผลการวิจัยทำให้ทราบว่า เมื่อตื่นนอน คุณผู้หญิงมักจะเลือกหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเพื่อ Chit Chat และส่องโลกออนไลน์ก่อนเป็นอย่างแรก

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว ทำให้สาวๆ ใช้มือถือเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตเกือบทุกด้าน ตั้งแต่ตื่นนอน ทุกเช้าสาวๆ วัย 18-34 ปี ต้อง “เช็ค” มือถือทันทีเมื่อลืมตาขึ้นมา ในขณะที่ 36% จะรอสัก 5 นาทีค่อยดูหน้าจอ และอีก 60% มีมือถือใช้งาน 2 เครื่องขึ้นไป เพื่อสื่อสารทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัว

 

เมื่อถามคุณสาวๆ ว่าใช้งานมือถือในช่วงเวลาใดบ้าง คำตอบที่ได้ก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะใช้เกือบตลอดเวลา ทั้งบนโต๊ะกินข้าว ในโบสถ์ เวลาอยู่กับครอบครัว เข้าห้องน้ำหรือแม้กระทั่งก่อนจะนอนก็ตาม

จากผลวิจัยของเรา แสดงให้เห็นว่า สมาร์ทโฟนสำหรับสาวๆ ถือว่าเป็นเพื่อนที่รู้ใจในการใช้ชีวิต เพราะเชื่อมต่อเกือบทุกอย่างทั้งการใช้จ่ายหรือเข้าถึงสังคมออนไลน์ ดังนั้น นักการตลาดจำเป็นต้องนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสมและตรงจุดกับการใช้ชีวิตของคนกลุ่มนี้ให้ดี

หรือถ้าใครสนใจอยากดูเพิ่มเติมว่า สาวๆ ใช้เวลากับสมาร์ทโฟนทำสิ่งใดอีก สามารถเข้าไปดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่

http://www.adweek.com/digital/infographic-women-use-their-phones-for-way-more-than-communicating/