Site icon Thumbsup

งานวิจัยล่าสุด Facebook โซเชียลมีผลกับเกมสร้างแบรนด์ความงามอย่างไร? [Infographic]

160602123442-best-brand-facebook-780x439

ผลการวิจัยของบริษัท McKinsey ในปีที่แล้วพบว่า 75% ของการซื้อสินค้าความงามหรูหรานั้นเกิดขึ้นเพราะสิ่งที่ผู้บริโภคได้เห็น ได้ชม ได้สัมผัส หรือได้ยินบนโลกออนไลน์ ความจริงข้อนี้ถูกตอกย้ำอีกครั้งผ่านการวิจัยของ Facebook ที่สะท้อนว่า digital media คือเวทีที่ตัดสินความอยู่รอดของอุตสาหกรรมค้าปลีกด้านแฟชันและความงาม

ที่ผ่านมา เราเห็นความจริงรอบด้านว่าการทำตลาดของแบรนด์ความงามนั้นกำลังแข่งขันดุเดือดบนโลกออนไลน์ ผู้บริโภคมองหาสินค้าแฟชันใหม่บนอินเทอร์เน็ต ท่ามกลาง Pins หรือเว็บไซต์ที่ถูกปักหมุดบน Pinterest หลายพันล้านหมุดที่เกี่ยวข้องกับแฟชัน นอกจากนี้ เหล่านางแบบผู้มีชื่อเสียงยังถูกเลือกให้เป็นผู้ปลูกฝังความคิดค่านิยมในพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคด้วย ทั้งหมดนี้ถูกทีมงาน Facebook ลงมือศึกษาและสรุปเป็นตัวเลขสถิติที่น่าสนใจไม่น้อย

รายงานของ Facebook นี้มีชื่อว่า How Social is Changing the Game for Beauty Brands โดยลงมือวิเคราะห์ข้อมูลจากบริการของ Facebook เองและ Instagram ผ่านความร่วมมือกับบริษัท Gallileo Research ซึ่งต้องการทราบความจริงจากสาวนักช้อปแบรนด์ความงาม 1,700 คนช่วงอายุระหว่าง 18-44 ปีในสหรัฐฯ

หนึ่งในบทสรุปที่น่าสนใจคือ 55% ของนักช้อปสินค้าความงามใช้สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์พกพาของตัวเองในการค้นหาข้อมูลและคำแนะนำสินค้าที่สนใจ โดย 63% ควักอุปกรณ์พกพาของตัวเองขึ้นมาค้นหาขณะเดินจับจ่ายในร้าน เรียกว่าไม่ต้องง้อพนักงานก็ได้

64% ของนักช้อปความงามมักมองหาแรงบันดาลใจหรือไอเดียใหม่จาก Instagram และ 79% สนใจข้อมูลรีวิวของผู้ทดลองใช้สินค้าบนโลกโซเชียล

ยังมีข้อมูลอื่นที่น่าสนใจซึ่งทำให้นักการตลาดแบรนด์ความงามสามารถตอบคำถามได้ว่า “who” และ “how” ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง ติดตามได้จากแผนภาพด้านล่าง

ที่มา : SocialMediaToday