Site icon Thumbsup

เปิดตาราง “top social-media brand campaigns and posts” ประจำ ม.ค. 60 (มีแบรนด์ไทยด้วย)

Unmetric เป็นบริษัทวิเคราะห์สถิติแคมเปญ คอนเทนต์ และวิดีโอของแบรนด์บน social media ล่าสุด Unmetric เปิดรายงานชื่อ Engagement Meter ซึ่งนำโพสต์และแคมเปญจากแบรนด์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาคำนวณคะแนนแล้วจัดอันดับว่าใครได้เสียงตอบรับจากชาวโซเชียลมากที่สุด โดยผลปรากฏว่ามีแบรนด์ไทยปรากฏในทำเนียบ top social-media brand campaigns and posts ประจำเดือนมกราคม 2560 ด้วยจำนวน 1 แบรนด์ถ้วน

แบรนด์ที่ติดอันดับของ Unmetric นั้นมีทั้ง Cadbury, Visa, Sony, KFC ,Huawei Singapore รวมถึงแบรนด์ไทยอย่าง AIS ที่ได้รับ Engagement Score สูงมากจากโพสต์ชวนโหวต “น้องน้ำตาล” เมื่อ 28 มกราคมที่ผ่านมา

Unmetric แบ่งกลุ่มการจัดอันดับออกเป็นหลายประเภท เริ่มต้นที่

Top Campaigns

1. Cadbury Dairy Milk Silk India #SilkOreo
Engagement Score – 996
Number of Facebook posts – 11

เฉพาะบน Facebook, แคมเปญที่โพสต์บน Facebook จำนวน 11 ครั้งทำให้แบรนด์ได้รับมากกว่า 1 ล้านไลค์ เนรมิตความเห็นและยอดแชร์แคมเปญมากกว่า 25,000 ครั้ง

2. L’Oreal Paris Indonesia #CareWithMicellar
Engagement Score – 945
Number of Facebook posts – 10

#CareWithMicellar เป็นอีกผลงานเยี่ยมของ L’Oreal Indonesia สถิติระบุว่าเฉพาะบน Facebook โพสต์ 10 ครั้งทำให้แบรนด์ได้รับเกิน 100,000 ไลค์

3. Oppo Mobile India #BB10
Engagement Score – 825
Number of Facebook Posts – 3

ระหว่างวันที่ 4 ถึง 18 มกราคมที่ผ่านมา Oppo ลงมือส่งข้อควมทวีต 3 ครั้งบน hashtag #BB10 ได้รับไป 1,100 ไลค์พร้อมยอดรีทวีต 400 ครั้งบน Twitter พร้อม 216,000 ไลค์บน Facebook

Top Facebook Posts

1. Castrol India
Engagement Score – 1,000

2. Visa Philippines
Engagement Score – 1,000

3. Sony Malaysia
Engagement Score – 1,000

Top Twitter Tweets

1. Pond’s Philippines
Engagement Score – 1,000

2. KFC Malaysia
Engagement Score – 1,000

3. AIS Thailand
Engagement Score – 1,000

Top Instagram Images

1. Huawei Mobile Singapore
Engagement Score – 980

2. Canon Korea
Engagement Score – 953

3. Axa Hong Kong
Engagement Score – 883

ที่มา: CampaignAsia