Site icon Thumbsup

เล่าเรื่องโซเชียลมีเดียในสไตล์ซีรีย์ดัง “Game of Thrones”

social1

วันนี้เรื่องราวของโซเชียลมีเดียถูกบอกเล่าในรูปแบบ Infographic ที่แปลกตากว่าเดิม โดยเว็บไซต์ Hootsuite.com นำเอาเรื่องราวในแวดวงโซเชียลมีเดียโลกที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด มาประยุกต์ใช้กับธีมเรื่องจากภาพยนตร์ซีรีส์ชื่อดังในอเมริกาที่มีชื่อว่า “Game of Thrones”

เรื่องราวของ “Game of Thrones” หรือ “เกมล่าบัลลังก์” เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนวนิยายชุด “A Song of Ice and Fire” ของ George R. R. Martin วันนี้เว็บไซต์ Hootsuite.com รวบรวมเอาโซเชียลมีเดียเบอร์ 1 อย่าง Facebook รวมไปถึง Twitter, Google, Youtube, Linkedin, Tumblr, Pinterest, Vine และ TweetDeck มาสมมุติเป็นตัวละครเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้และแย่งชิงสู่ความเป็นหนึ่งในแผ่นดินเครือข่ายสังคมออนไลน์

“Game of Thrones” ในเวอร์ชันโซเชียลมีเดียใช้เรื่องราวและจุดเปลี่ยนสำคัญหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นจุดเริ่มต้น โดยเฉพาะคู่ไม้เบื่อไม้เมาอย่าง Facebook และ Twitter ที่มักมีการตอบโต้กันไปมาด้วยการบล็อกช่องทางที่ใช้ในการเชื่อมต่อ จนมาถึงเหตุการณ์ล่าสุดในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่ Twitter ได้ตัดสินใจตัดช่องทางการเชื่อมต่อ “Tweetdeck Trail” ซึ่งเป็นช่องทางหลักและยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้งาน Twitter และ Facebook ที่เหลืออยู่ในเวลานี้

แต่ละตัวละครล้วนมีการเปลี่ยนแปลงและยิ่งใหญ่ต่างกัน เช่น โซเชียลมีเดียอันดับ 1 ที่ได้รับความนิยมและมีจำนวนผู้ใช้งานสูงสุดในเวลานี้คือ Facebook นั้นมีผู้ใช้งานทั่วโลกรวมกันแล้วสูงกว่า 1,100 ล้านคน ตามมาด้วย Youtube (800 ล้านคน) Google (390 ล้านคน) Twitter และ Linkedin (200 ล้านคน) Tumblr (70 ล้านคน) และ Pinterest (40 ล้านคน)

ผู้ที่สนใจและต้องการติดตามเรื่องราวของ “Game of Thrones” ในรูปแบบของโซเชียลมีเดียเพิ่มเติม สามารถอ่านเรื่องราวที่เหลือได้ในอินโฟกราฟฟิกด้านล่างนี้

ที่มา: Visual.ly