ช่วงวันสงกรานต์ยังมีใครทำงานอยู่บ้างไหมครับ? ผมเองนั่งสังเกตการณ์ข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับวงการการสื่อสารแบรนด์อยู่เช่นเคย เลยอยากขอรวบรวมความเคลื่อนไหวน่ารักๆ รับสงกรานต์มาแชร์กัน 🙂
เว็บต่างๆ ร่วมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์
เริ่มต้นกันด้วย Google ที่ปรับ Doodle รับสงกรานต์ไทย ช่วงหลายปีที่ผ่านมา Google ปรับ Doodle หรือภาพที่อยู่เหนือ Search Bar ต้อนรับวาระแห่งชาติหลายๆ ครั้ง ปีนี้ก็ทำได้น่ารักเช่นเคย ดูรายละเอียดที่ลิงก์นี้ได้เลย
ส่วนเว็บไทยของเราอย่าง Pantip, Sanook ก็ไม่พลาด ที่จะร่วมเทศกาลด้วยเช่นเดียวกัน แล้วแต่ว่าใครจะเล่นอย่างไร อย่าง Pantip ก็จะส่งคนให้ไปลงตรงกับกระทู้วันผู้สูงอายุในช่วงสงกรานต์
ส่วน Sanook ก็มีกิจกรรมให้คนร่วมสนุก ให้ส่งรูปไปเที่ยวกับครอบครัวมาร่วมลุ้นที่พักฟรี
ส่วน Thairath ไม่ได้ตกแต่งเว็บ แต่ก็ยังทำภาพแบนเนอร์น่ารักๆ ออกมา
#สงกรานต์ บน Twitter
คนบน Twitter ราวๆ 11 ล้านคนร่วมกันเล่น #สงกรานต์ จนขึ้นอันดับ 1 และมีการค้นหาคำว่า Songkran ต้อนรับเทศกาลกันอย่างครึกครื้น ส่วน LINE Mobile ก็ทำแคมเปญล้อกระแสสงกรานต์ ชื่อ LINE Mobile ถูกสาด และยังมี “อีโมจิช้างน้อยพ่นน้ำ”ให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับใครที่พิมพ์ Hashtag #Songkran #ThaiNewYear #สงกรานต์ #ปีใหม่ไทย ตามนี้ก็จะปรากฎขึ้นอัตโนมัติทันที
#ทวิตเตอร์ เอาใจพี่น้องชาวไทย! 🇹🇭
มอบ "อีโมจิช้างน้อยพ่นน้ำ"ให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ทุกท่าน 🙏
เพียงแค่พิมพ์แฮชแทคตามนี้ก็จะปรากฎขึ้นอัติโนมัติทันที 😊#Songkran#ThaiNewYear#สงกรานต์#ปีใหม่ไทยวันนี้ถึง 20 เม.ย. เท่านั้น!#ทวิตเตอร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ✌️ pic.twitter.com/DALzDIOubr
— Goh Chanachai (@Goh42) April 9, 2018
ว่าแล้วก็รบกวนเพื่อนๆ thumbsupers เห็นแคมเปญอะไรน่าสนใจส่งกันเข้ามาตรง Facebook หรือ Twitter ของเราได้เลยนะครับ เดี๋ยวมีอะไรมาอัปเดตกันเรื่อยๆ ทั้งวันครับ
สวัสดีวันสงกรานต์ครับ 🙂