Site icon Thumbsup

The Hunt ให้คุณตามหาไอเท็มแฟชันที่ต้องการผ่านโซเชียลมีเดีย

ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางที่มีบทบาทต่อเทรนด์และความนิยมด้านแฟชันของคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Instagram,Twitter,Facebook หรือ Pinterest ต่างเป็นอีกช่องทางที่ผู้คนหันไปหาแรงบันดาลใจในการแต่งตัว เพื่อให้ทันเทรนด์ล่าสุด

ในช่วงปีที่ผ่านมาแบรนด์ที่เกิดใหม่มีโอกาสเป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค เมื่อผู้คนต่างก็เลิกหาลุคที่ใช่ผ่านหน้ากระดาษอย่างแม็กกาซีน แต่หันมาแสวงหาเทรนด์ล่าสุดผ่านอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์สมาร์ทโฟน โดยพวกเขาจะเช้าไปอ่านบล็อก และโซเชียลมีเดียต่างๆเพื่อติดตามเทรนด์แฟชันล่าสุด

เมื่อฤดูร้อนปี 2012 ที่ผ่านมา Facebook รายงานว่ารูปภาพกว่า 300 ล้านภาพถูกอัพโหลดขึ้นในระบบ นี่ยังไม่นับรวมภาพจาก Instagram, Pinterest, Tumblr และ Twitter โดย Instagram นั้นขึ้นมาเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ทรงอิทธิพลในด้านการเป็นผู้นำแฟชันตั้งแต่ช่วงแฟชันวีคในปี 2013 เนื่องจากทาง The Guardian ได้รายงานว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวนั้นมีผู้ใช้เป็นกอง บก. นิตยสารแฟชันชื่อดัง และในขณะเดียวกันผู้ร่วมงานคนอื่นๆต่างก็ใช้แอปพลิเคชันนี้ในการถ่ายภาพแบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นการเผยแพร่เทรนด์แฟชันใหม่สู่สาธารณะอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้แฟชันเหล่านั้นได้รับความสนใจและสามารถกระตุ้นยอดขายได้มากขึ้น

ซึ่ง The Hunt เห็นความสัมพันธ์กันระหว่างแฟชันและโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ในตอนนี้แทบจะขาดกันไม่ได้ และในขณะเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาให้เหล่าแฟชันนิสต้าที่หาไอเท็มที่ตรงใจไม่ได้ พวกเขาจึงตัดสินใจ สร้าง thehunt.com เพื่อเป็นสื่อกลางระกว่างเหล่าแฟชันนิสต้าที่ต้องการหาสินค้าบางชิ้น แต่ไม่รู้ว่าสินค้าแบบนั้นมีขายที่ไหน โดยพวกเขาสามารถโพสต์ภาพไอเท็มที่พวกเขาต้องการเพื่อให้ผู้ใช้คนอื่นๆที่เคยเห็นหรือรู้แหล่งซื้อขายช่วยกันให้ข้อมูล

 

โดยทาง The Hunt ต้องการดึงลักษณะนิสัยของสาวๆที่ชอบช็อปปิ้งกับเพื่อนๆมาไว้ในคอมมินิตี้แห่งนี้ ในขณะเดียวกัน The Hunt ยังต้องการให้คนธรรมดาที่เป็นผู้ใช้ได้มีโอกาสเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชัน สำหรับแรนด์และผู้ค้าปลีก The Hunt เป็นอีกช่องทางที่พวกเขาสามารถเสนอสินค้าไปยังกลุ่มที่ตรงเป้าหมาย และพร้อมที่จะซื้อ

ซึ่งแบรนด์จะสามารถสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเดิม และผู้ที่สนใจได้ โดยเนื้อหาของการสื่อสารบน The Hunt นั้นเป็นไปใน 2 รูปแบบคือconsumer-to-consumer และ brand-to-consumer ซึ่งในกรณีนี้แบรนด์จะสามารถเข้าถึงและจูงใจพวกเขาได้ในเวลาที่พวกเขาพร้อมที่จะซื้ออยู่แล้ว

ที่มา PSFK