TrueIncube1

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ถ้าเพื่อนๆ จำกันได้กับข่าวใหญ่ในแวดวง Startup นั่นคือ บริษัททรูได้เปิดตัวโครงการ True Incube โปรแกรมบ่มเพาะสำหรับ Startup ไทยผู้ต้องการสร้างฝันให้เป็นธุรกิจจริง จนกระทั่งวันนี้ True Incube ได้พัฒนาไปอีกก้าวหนึ่งหลังประกาศความร่วมมือเชิงลึกและร่วมลงทุนในกองทุนรวมของพันธมิตรระดับโลกอย่าง 500 Startups

ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกก้าวสำคัญในการส่งเสริมให้ Startup และผู้ประกอบการชาวไทยประสบความสำเร็จในเวทีระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ True Incube ที่ต้องการยกระดับระบบนิเวศของ Startup เมืองไทยและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการชาวไทยได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระดับโลกในการสร้างธุรกิจให้เป็นจริง

True Incube ยังได้ถือโอกาสนี้เล่าสถิติต่าง ๆ ที่น่าสนใจของโครงการ ดังต่อไปนี้

TrueIncube3

1. ช่วงอายุของผู้สมัครเข้าร่วมโครงการมีกันตั้งแต่อายุ 13 ปี!! – 56 ปี
2. ในบรรดาทีมที่สมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถแบ่งออกเป็นกลุ่มต่าง ๆ มีสัดส่วนดังนี้

  • กลุ่มที่ทำเกี่ยวกับ E-Commerce ประมาณ 21%
  • กลุ่มที่ทำเกี่ยวกับ Social ประมาณ 14%
  • กลุ่มที่ทำเกี่ยวกับ Platform ประมาณ 14%
  • กลุ่มที่ทำเกี่ยวกับ Education ประมาณ 12%
  • กลุ่มที่ทำเกี่ยวกับ Payment ประมาณ 12%
  • และกลุ่มไอเดียอื่น ๆ อีกประมาณ 26%

3. ในแง่ของเชื้อชาติ มีชาวต่างชาติเข้าร่วมประมาณ 8% จากทั้งอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และประเทศมหาอำนาจอื่น ๆ
4. จำนวนสมัครเข้าร่วมโครงการมีทั้งหมด 151 ทีม และสุดท้ายถูกคัดเลือกเหลือเพียง 6 ทีม อันประกอบด้วย

TrueIncube2

  • Fit Me – โซลูชั่นสำหรับนักช้อปออนไลน์ ที่ช่วยให้สั่งซื้อเสื้อผ้าได้ตรงตามไซส์ที่ต้องการ
  • SellSuki – แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อช่วยให้ร้านค้าขายสินค้าบนเฟสบุ๊คได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • Sticgo – แอพพลิเคชั่นสติ๊กเกอร์บนมือถือ สำหรับเช็คอินตามแต่ละสถานที่โปรดที่ไม่ซ้ำแบบกัน
  • Taamkru – การศึกษาออนไลน์สำหรับเด็กอนุบาล เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนรู้
  • Todok – แอพพลิเคชั่นแคชเชียร์บน iPad ที่ช่วยให้ร้านค้าขายปลีก สามารถบริหารระบบการจ่ายเงินและรายการสินค้าได้อย่างครบวงจร
  • Zeekamore – แหล่งรวมอีแคตตาล็อกของหลากหลายร้านดัง

TrueIncube4

นอกจากนี้ตัวแทนจากแต่ละทีมของผู้เข้ารอบสุดท้ายโครงการ True Incube ยังได้มีโอกาสนำเสนอผลงานอีกครั้ง เพื่อประกวดแข่งขันรางวัล Press & Blogger Popular Vote สำหรับแผนธุรกิจที่โดนใจสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ที่สุด  โดยรางวัลดังกล่าวตกเป็นของทีม Todok เจ้าของแนวคิดแอพพลิเคชั่นแคชเชียร์บน iPad

TrueIncube5

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ True Incube สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.trueincube.com และ www.facebook.com/trueincube หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล์ trueincube@truecorp.co.th

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters