Site icon Thumbsup

Twitter ผนึกกำลัง Foursquare ให้ผู้ใช้งานติดตามอีเวนท์และเหตุการณ์ที่สนใจได้ง่ายขึ้น

Twitter มาแล้ว! หลังจากมีประเด็นเรื่องรายได้จากการโฆษณาลดลง และตัวเลขผู้ใช้งานก็ไม่เติบโตอย่างที่คาดไว้ แต่ทางทีมงานก็หวังว่าความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้น่าจะช่วยกู้สถานการณ์ได้บ้าง 

Twitter ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ ภายใต้ความร่วมมือด้าน Location base จาก Foursquare โดยคุณสมบัติของมันก็คือ เมื่อผู้ใช้แท็กสถานที่ลงไปในข้อความ ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ก็สามารถแตะเข้าไปที่ข้อความนั้นเพื่อเข้าถึงข้อความอื่นๆ ที่เกิดขึ้นบนสถานที่เดียวกันได้ทันที เรียกว่าเป็นการติดตามกิจกรรมที่เกิดขึ้นในสถานที่นั้นๆ ได้คล้ายๆ กับการติดแท็ก โดยผู้ใช้งานในระบบ iOS สามารถใช้งานได้แล้วในตอนนี้

ในแง่ของการใช้งาน มันก็จะทำให้ผู้ใช้ Twitter เกาะติดกับอีเว้นท์สำคัญๆ ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประท้วง การชุมนุมทางการเมือง เทศกาลดนตรี กีฬา การประชุมทางธุรกิจ และอื่นๆ โดยที่ผ่านๆ มา การรวบรวมข้อมูลในลักษณะนี้จะถูกทำผ่านแฮชแท็ก แต่ TechCrunch ระบุว่า ในตอนนี้มันยังดูใช้ยากไปนิดนึงถ้าเทียบกับแฮชแท็ก

สาเหตุที่ทำให้มันยุ่งยากกว่าก็เพราะ เมื่อผู้ใช้เลือกโลเคชั่นเฉพาะสำหรับข้อความนั้นๆ คนที่เห็นข้อความก็จะมองเห็นลิงก์ต่อท้ายข้อความ และถ้าต้องการเข้าไปที่ไทม์ไลน์ของโลเคชั่นนั้น ก็จะต้องแตะที่ข้อความ ก็จะมีหน้ารายละเอียดของกิจกรรมปรากฏขึ้นมา และจะต้องกดที่ลิงก์อีกครั้งเพื่อเข้าสู่ไทม์ไลน์ และข้อความที่เกิดขึ้นบนโลเคชั่นนั้น

ทำไมต้องมีหน้ารายละเอียดของกิจกรรม นั่นก็เป็นเพราะว่าจะมีข้อความ “Powered by Foursquare” เพื่อให้พาร์ทเนอร์ได้นำเสนอแบรนด์ออกสู่สายตาผู้ใช้งาน พร้อมๆ กับแบนเนอร์บนแผนที่

ความร่วมมือในครั้งนี้ถูกประกาศมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และนี่ก็เป็นความเคลื่อนไหวร่วมกันครั้งแรกนับตั้งแต่ตอนนั้น และฟีเจอร์ที่เป็น Location based จะมีตามมาอีกแน่นอน

ที่น่าสนใจก็คือ มันน่าจะถูกนำไปใช้ในการโฆษณาด้วย เพราะแบรนด์ต่างๆ ก็จะสามารถติดโลเคชั่นลงในข้อความโปรโมชั่น และผู้ใช้ก็จะสามารถเข้าถึงอีเว้นท์ที่มีการขายสินค้าเหล่านั้นได้

ที่มา : Digital trends