Site icon Thumbsup

ตลาดมองอย่างไร เมื่อ Twitter ตัดสินใจขยายจำนวนตัวอักษรเป็น 280 ตัว

 

นักการตลาดน่าจะดีใจกับข่าวนี้จาก Twitter เมื่อทาง Social Media ชื่อดังตัดสินใจเริ่มทดสอบให้ผู้ใช้งานสามารถทวีตได้มากขึ้นเป็น 280 ตัวอักษร ซึ่งคาดว่าการปรับแผนครั้งนี้จะมีผลต่อการเพิ่มยอดผู้ใช้งานและสามารถดึงดูดนักการตลาดให้เข้าสู่แพลตฟอร์มของ Twitter มากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือว่า Twitter มีแผนจะขยายจำนวนตัวอักษรที่ทวีตได้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2015 แต่สำหรับคราวนี้เป็นข่าวจริง ไม่ใช่ข่าวลืออย่างที่เคยเป็นมา แถมซีอีโอ Twitter อย่าง Jack Dorsey เป็นผู้ใช้บริการรายแรก ๆ ที่ทดสอบบริการนี้ด้วยตนเอง

อย่างไรก็ดี นี่ยังเป็นการทดสอบโดยจำกัดจำนวนผู้ใช้งานไว้เพียงกลุ่มเล็ก ๆ และไม่รองรับในกลุ่มผู้ใช้งานภาษาจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี เนื่องจาก Twitter พบว่า ผู้ใช้งานในกลุ่มนี้มีเพียง 0.4% เท่านั้นที่ทวีตแล้วใช้จำนวนตัวอักษร 140 ตัว ส่วนที่เหลือมักใช้ไม่ถึงตามที่ Twitter กำหนด

สำหรับนักการตลาด การเพิ่มขึ้นของจำนวนตัวอักษรย่อมหมายถึงโอกาสในการนำเสนอคอนเทนต์ได้มากขึ้น รวมถึงอาจมองได้ว่าจะเกิดการสื่อสารมากขึ้นบนแพลตฟอร์มดังกล่าวด้วย

ปัจจุบัน Twitter มีผู้ใช้งานต่อเดือนอยู่ที่ 328 ล้านคน และมีผู้ใช้งานรายวันอยู่ที่ 100 ล้านคน

ที่มา:
Marketing-Interactive
TheDrum