การหาพาร์ทเนอร์เพื่อขยับขยายธุรกิจหาฐานลูกค้าเพิ่มนั้นเป็นสิ่งสำคัญและพบเห็นกันได้ในทุกภาคธุรกิจ ทั้งขนาดใหญ่ และเล็ก หนึ่งในกรณึศึกษาที่น่าสนใจอีกรายที่เราพบเจอข่าวเขาบ่อยๆ ในการเปิดตัวพาร์ทเนอร์ นั่นคือ WeYouWant

หลังจากจับกลุ่มลุกค้าในกรุงเทพฯ ด้วยการพาร์ทเนอร์กับ Samsung บ้าง LINE บ้าง และพึ่งมีข่าวจับมือกับ Sanook ทำ Content Marketing ล่าสุดก็ได้ข่าวการจับมือกับ Hao123 (หนึ่งในเว็บไซต์ของไป่ตู้ Baidu ที่มาเปิดในไทย) แหล่งรวมบริการเว็บฯ ไทย พอเราได้ยินข่าวเลยสอบถามไปทางผู้ร่วมก่อตั้งถึงที่มาที่ไปของการจับมือในครั้งนี้ Martin บอกกับเราว่า Hao123 มีฐานผู้ใช้ที่ใหญ่มากมี Visitor ต่อวันสูงถึง 1 ล้าน Visitors แต่สิ่งที่สำคัญคือผู้เข้าเว็บฯ ส่วนใหญ่กว่า 75% เป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ และกว่า 65% อายุต่ำกว่า 23 ปี ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่ทาง WearYouWant อยากเข้าถึงและ Halo123 ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี

Screen Shot 2557-03-27 at 11.26.56 PM

Screen Shot 2557-03-27 at 11.27.19 PM

โดยการจับมือเบื้องต้น คือการนำเสนอฮอตดีลราคาพิเศษในหลากหลายหมวดทั้ง รองเท้า และเครื่องสำอางให้กับ Hao123 เริ่มต้นด้วยสินค้าแบรนด์ดัง รองเท้า Reebok พร้อมส่วนลด 60%

WearYouWant เป็น Startup รายนึงที่หาช่องทางใหม่ๆ หาโอกาสใหม่ๆ ในการขยายตลาดอยู่เสมอ ไม่มีใครที่จะพร้อมทำทุกอย่างเองได้หมด การค้นหาพาร์ทเนอร์, ดึงจุดแข็งและนำเสนอจุดร่วมให้ Win-Win ทั้ง 2 ฝ่ายจึงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามยอดการซื้อขายจะพุ่งมากแค่ไหน ในเวลานี้คงจะเร็วไปที่จะพูดถึงตรงนี้ ไว้ปล่อยโปรโมชั่นออกไปหลายตัวแล้ว ค่อยมาดูผลตอบรับกันอีกครั้งดีกว่า

ระหว่างนี้ใครสนใจการดำเนินธุรกิจของ WearYouWant สามารถดูได้จากวีดีโอคลิปที่ 2 ผู้ร่วมก่อตั้ง Martin และ Julien มาแชร์การทำธุรกิจสู้กับยักษ์ใหญ่ได้อย่างไร ในงาน Start it Up, Power it Up ครั้งที่ 4  เรียกว่าเป็นคลิปวีดีโอที่ “ต้องดู” สำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจ และ Startup เลยทีเดียว

Involving with direct experience and competency in Telecommunication industry on both sides of operators and foreign suppliers for more than decade long. The former Engineer turned to Product Development and Marketing in charge of Value Added Services on 3G network. She has been frequently invited as special speaker by various institutions and organizations, as well as has written many academic articles for the topics of Telecom Industry, Mobile Marketing and Startup Scene.