Site icon Thumbsup

Xiaomi ประกาศชิงส่วนแบ่งตลาด Gadget ยุโรป

Hugo Barra ผู้บริหาร Xiaomi เปิดเผยว่ามีแผนจะนำเอาผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi อย่างเช่น สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ Mi Band และอื่นๆ  ไปลุยยุโรป ยกเว้นสมาร์ทโฟน

จริงๆ แล้วก็คล้ายกับก่อนหน้านี้ที่ Xiaomi ลุยตลาดอเมริกาด้วยอีคอมเมิร์ซมากกว่าจะโฟกัสกับมือถือที่เป็นโปรดักต์หลักๆ ของบริษัท

นอกจาก Mi Band ราคา 400 บาทแล้ว ยังมีหูฟังและพาวเวอร์แบงค์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไลน์ที่มีชื่อเสียงของ Xiaomi ที่จะถูกนำไปวางจำหน่ายที่ยุโรปด้วย

Xiaomi ไม่ได้อธิบายว่าทำไมไม่ขายโทรศัพท์ในตลาดอเมริกาและยุโรป แต่ก็มีนักวิเคราะห์บางคนอธิบายว่าทางบริษัทอาจจะเป็นกังวลเรื่องทางกฏหมาย หรือค่าสิทธิบัตรที่มีราคาแพง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอเมริกา

เหตุผลอื่นๆ ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้ก็คือรสนิยมของผู้บริโภคในประเทศเหล่านั้น ที่มักจะใช้แพคเกจมือถือที่พ่วงมากับเครื่องโดยเฉพาะ ซึ่งสมาร์ทโฟนราคาถูกอย่าง Xiaomi ก็ดูจะน่าสนใจน้อยลงทันทีเมื่อไม่ได้มีพาร์ทเนอร์เป็นเครือข่ายโทรคมนาคม

ที่มา : Techinasia